Sau khi chiếc Porsche 911 (992) Turbo S đầu tiên cập bến Việt Nam vào hồi đầu năm, giới mê xe Việt đã có dịp xôn xao khi hình ảnh của chiếc 911 Turbo S thế hệ mới thứ 2 xuất hiện trên mạng xã hội hồi giữa tháng 10. Đến nay, chiếc xe đã được hoàn tất các thủ tục và thuế phí để có thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố nước ta.
Khác với chiếc đầu tiên, chiếc Porsche 911 Turbo S thứ hai tại Việt Nam sở hữu màu ngoại thất xanh dương lạ mắt, được thương hiệu xe thể thao đến từ Đức gọi là Shark Blue. Màu sơn này thực chất được ra mắt dành cho dòng xe hiệu năng cao 911 GT3 nhưng từ đời xe 2021, khách hàng cũng có thể chọn màu sơn này cho các phiên bản khác của Porsche 911. Giá bán của đại lý Porsche Việt Nam đưa ra cho màu sơn này dành cho 911 Turbo S là 196,2 triệu đồng.
Xe được trang bị bộ mâm Turbo S Exclusive Design có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, sơn đen và phay bề mặt sáng màu. Chiếc 911 Turbo S thứ hai tại nước ta cũng không có được gói nâng cấp ngoại thất thể thao như chiếc đầu tiên. Chủ nhân của chiếc 911 Turbo S này cũng chọn thêm hệ thống ống xả thể thao cho xe với chụp pô sơn đen bóng.
Porsche 911 Turbo S được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh gốm – sợi carbon tổng hợp (PCCB) với cùm phanh sơn vàng nổi bật. Khác biệt của phiên bản này với bản Turbo thông thường đó là hệ thống đèn LED Matrix với khả năng đánh đèn theo góc lái (PDLS+).
Bên trong, khoang lái của xe được lựa chọn tùy chọn bọc da Club với màu da Truffle Brown và chỉ khâu tương phản màu xám (Crayon). Chiếc xe này cũng sở hữu thêm gói ốp trang trí nội thất bằng sợi carbon bóng. Vô-lăng tích hợp nút đa phương tiện, đàm thoại rảnh tay được bọc vật liệu Race-Tex và ốp sợi carbon mờ. Đồng hồ hiển thị vòng tua ở bảng điều khiển trung tâm được lựa chọn màu vàng trong khi đồng hồ Sport Chrono có mặt màu đen.
Porsche 911 (992) Turbo S thứ hai tại Việt Nam được trang bị khối động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 3,8 lít, tăng áp kép. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất cực đại 640 mã lực, cao hơn đến 60 mã lực so với thế hệ trước và mô-men xoắn tối đa 800 Nm, cao hơn đến 100 Nm so với 991.2.
Mẫu xe này vẫn sử dụng hộp số PDK, truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe, nhờ đó, thời gian tăng tốc lên 100 km/h đạt 2,7 giây, tăng tốc lên 200 km/h trong 8,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.
Nhờ hệ thống quản lý lực kéo PTM (Porsche Traction Management) ở hệ dẫn động 4 bánh, khả năng chuyển đổi lực xoắn trên 911 Turbo S mới linh hoạt hơn với khả năng chuyển tới 500 Nm cho 2 bánh trước (62,5% lên cầu trước).
Cánh gió phía sau của xe được thiết lập với năm chế độ khác nhau, kết hợp cùng cánh gió ẩn được đặt phía dưới cản, giúp cải thiện khả năng khí động học cho xe.
Nội thất của Porsche 911 Turbo S sở hữu màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí ở vị trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái cũng được trang bị tiêu chuẩn những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche mới và hệ thống âm thanh vòm BOSE.
Giá bán hiện tại của Porsche Việt Nam dành cho mẫu xe 911 Turbo S ở mức từ 15,33 tỷ đồng. Với những tùy chọn như bộ mâm, màu sơn, hệ thống ống xả thể thao hay nội thất màu nâu,… giá bán của chiếc 911 Turbo S thứ hai tại Việt Nam có thể ở mức trên 16 tỷ đồng.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.