Tốn mấy trăm triệu độ lên Maybach, chủ nhân bán lỗ Mercedes S400 2014
Theo thông tin được đăng tải trên diễn đàn bán Mercedes từ nữ chủ nhân của xe, chiếc Mercedes-Benz S400 này đăng ký lần đầu ngày 02/06/2014. Ban đầu, xe mang biển kiểm soát của Hà Nội, sau đó đã đổi sang biển 88 của Vĩnh Phúc. Ngoài đổi biển, chủ xe cũng đã chi thêm vài trăm triệu để “spa” và nâng cấp lên phiên bản S560 Maybach.
Sau 7 năm sử dụng, chiếc Mercedes-Benz S400 này đã lăn bánh được 180.000 km. Con số này đã khiến nhiều người trong diễn đàn không khỏi giật mình bởi ở mức odo này thì hiếm chiếc xe nào đời 2014 có thể đạt được. Có ý kiến cho rằng: “Đời kia chỉ 18.000 km chứ 18 vạn km có mà xe đời tống”.
Tuy nhiên chủ xe cũng như một số ý kiến đã lập tức phản bác khi cho rằng việc này là quá bình thường khi mỗi năm chị chủ xe chạy hơn 25.000 km, nếu chạy 18.000 km trong 7 năm chẳng khác nào “đắp chiếu” trong nhà.
7 năm chạy 180.000 km, Mercedes S400 2014 bị chê là như xe chạy dịch vụ
Về cơ bản, ngoại thất của xe còn khá tốt do chủ nhân đi nhiều nhưng chăm sóc thường xuyên và giữ gìn, bên cạnh đó còn mang nét hiện đại sang trọng của S560 Maybach như mặt ca-lăng, dàn mâm mới, huy hiệu Maybach, cụm đèn chiếu sáng kiểu mới,…
Trải qua 7 năm sử dụng, khoang nội thất của xe “xuống cấp” là điều hoàn toàn dễ hiểu. Ghế da đã xuất hiện nhiều nếp nhăn, các chi tiết ốp gỗ cũng không còn giữ được độ sáng bóng như xe lướt. Nhìn chung các mẫu S400 cùng đời đang rao bán trên thị trường xe cũ đều tương tự như vậy.
Điều khiến “cư dân mạng” cạnh tranh sôi nổi về chiếc S400 đời 2014 được rao bán chính là số quãng đường mà xe đi được. Một số người thắc mắc không thể có chuyện chạy 7 năm hết gần 200.000 km như vậy, và đưa ra lập luận có phần vô lý là “tôi chạy xe 1 năm chỉ 1 vạn km, chạy 7 năm làm gì tới 180.000 km”. Có ý kiến còn cho rằng phải chăng chủ xe mang S400 đi chạy dịch vụ.
Nhưng với nhiều người thường xuyên phải sử dụng xe, 1 năm đi hơn 2 vạn km không có gì lạ. Anh Hồ Hữu Huỳnh (Tây Ninh – chủ Mercedes S450 2020) bình luận: “Odo 18 vạn cho chiếc xe 7 năm tuổi cũng khá hợp lý. 1 năm đi hơn 2 vạn là nhu cầu bình thường”. Đồng quan điểm, FB Kiến Trúc (Hà Nội) cho biết: “Ông anh chạy E300 AMG 2 năm là hơn 4 vạn còn gọi là chạy ít. đây 7 năm 18 vạn có gì lạ đâu”.
Chạy 18 vạn km, cả thợ lẫn dân đều lo ngại việc “chữa bệnh” cho xe
Theo tìm hiểu của PV, thị trường xe cũ hiện tại có khá nhiều mẫu S400 cùng đời đang chào bán với odo ít hơn rất nhiều, dao động từ 50.000-70.000 km, tuy nhiên giá bán hầu hết đang được niêm yết ở khoảng 2,1-2,3 tỷ đồng.
Trước đó, vị nữ chủ nhân của xe cho biết các đại lý bán xe tư nhân hỏi mua lại của cô với giá 1,95 tỷ đồng – tương đương một chiếc Mercedes C300 AMG – và khuyên cô với số odo trên nên đăng bán ở trên mạng để kiếm được người mua với giá cao hơn.
Trái ngược lại, hầu hết dân tình đều cho rằng mua xe này về chỉ lo đi “chữa bệnh”. Tài khoản Linh Nguyen Tuan cho rằng: “Sinh lão bệnh tử, thì S 2014 cũng đến giai đoạn bệnh rồi, bỏ 2 tỷ ra mua thì nên để dành riêng ra 1 tỷ để chữa bệnh dần cho ẻm”. Một tài khoản là thợ buôn xe bình luận: “18 vạn thì thực sự cả thợ lẫn người đi vẫn ớn. Giai đoạn phải làm nhiều thứ, chúc cụ nhanh bán được”.
Không chỉ lo “phát sinh bệnh”, đa số ý kiến của những người muốn mua xe hoặc thợ mua xe chỉ mua được tầm giá như showoom xe cũ, thậm chí thấp hơn bởi ít ai muốn “ôm” một chiếc Mercedes chạy tới 180.000 km để về đi bảo dưỡng, thay thế.
Ảnh: Vu Tuan Anh, CFA
Mới đây, một sales đã rao bán xế hộp Mercedes-Benz S400 2017 với giá bán khoảng 2,6 tỷ đồng…nhưng số odo chỉ 40km.