Trên thị trường xe cũ hiện nay, Merc S400 2017 được rao bán có số odo chủ yếu từ 15.000-40.000 miles. Giá bán cũng không quá cao, dao động trong khoảng 2,7-3,2 tỷ đồng tùy từng xe.
Tuy nhiên, chiếc Merc S400 được chào bán với giá khoảng 2,6 tỷ đồng lại khiến nhiều người giật mình bởi vì đây là một con số “siêu hời” khi nó mới chỉ chạy được…40km, và dĩ nhiên là mới như trong hãng.
“Phải chăng xe có vấn đề gì về máy móc hay đâm đụng, ngập nước?”, PV đã đặt câu hỏi này với anh sales bán chiếc xế hộp trên. Theo lời kể của anh thì sở dĩ xe lăn bánh ít vì chủ xe mua về để….ngắm.
Xe hiếm khi ra đường, vẫn được chủ xe chăm sóc bảo dưỡng đầy đủ. Anh sales đưa ra cam kết check hãng đầy đủ, kiểm tra về việc đâm đụng, ngập nước.
Anh Kiệt (PQ) bình luận: “Nghe hơi vô lí, lăn bánh 40km thì mới không thua gì xe trong đại lý. Nhưng nếu không bị lỗi lầm gì thì quả là món hời cho những người muốn lên đời xe”.
Anh Hà (VP) cũng ngạc nhiên tương tự: “Có khi chủ xe đi từ đại lý về đến nhà cũng gần bằng 40km rồi, chẳng lẽ mua xe về ngắm là có thật?”. Anh Thành thì lại bàn đến giá xe: “2 tỷ 6 có ngay Merc S400 siêu mới như này mà đi, tội gì đi mua E200 Exclusive 2020”.
Khá nhiều người đều tò mò về số odo siêu ít của xe, nhưng có lẽ nghe lí do “mua về để ngắm, buồn thì lôi ra rửa” thì đều bán tín bán nghi. Anh Trung (HN) cũng không ngoại lệ: “Nếu chạy ít vậy liệu có khi nào máy móc, dầu nhớt hay hệ thống điện có vấn đề?”
Đáp lại anh Trung, câu trả lời của sales là khách có thể kiểm tra xe mọi thứ, test xe rồi sau đó đàm phán giá cũng chưa muộn.
Theo anh Đăng – người rao bán xe, thì chiếc xe mất giá nhiều không phải vì lỗi lầm, mà chủ xe cần gấp tiền với một số lí do cá nhân không thể tiết lộ nên mới có giá đó.
Nếu quả thực xế hộp này hoàn toàn mới như lời anh Đăng thì đây là món hời lớn cho những ai thích lên đời S-Class cho công việc và bản thân.
Ảnh: Jr.Phạm Lợi