Độ xe, Văn hóa xe, - 05/07/2022 01:00 PM
Chiếc Range Rover Autobiography độ Klassen của đại gia Sài Gòn khiến nhiều người bất ngờ về độ chịu chi khi giá xe trước thuế đã gần 20 tỷ đồng.

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện những hình ảnh của chiếc Range Rover Autobiography với chiều dài “đột biến” cùng tờ giấy “Xe đăng ký”. Theo tìm hiểu, hình ảnh này được chụp từ một hầm gửi xe ở TP. Hồ Chí Minh. Dựa vào những chi tiết ở hình ảnh có thể nhận ra đây là chiếc Rang Rover Autobiography phiên bản kéo dài XXL Limousine do hãng độ Klassen thực hiện.

range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-1

Chưa rõ chiếc Range Rover Autobiography độ Klassen này về nước từ thời điểm nào cũng như số lượng xe cập bến, tuy nhiên có thể đây là mẫu xe cực độc tại Việt Nam. Xe có ngoại thất sơn màu trắng nổi bật – một trong hai màu được ưa chuộng trên dòng Range Rover Autobiography ở nước ta. Đi kèm với đó là bộ mâm đa chấu sơn đen thiết kế quen thuộc.

range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-2 range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-3

Range Rover XXL limousine có kích thước rất dài nhờ chiều dài cơ sở được thay đổi rất nhiều. Theo công bố của Klassen, chiều dài tổng thể của xe đạt mức 6.215 mm – tăng thêm 1.016 mm. Kích thước này thậm chí lớn hơn cả chiếc Rolls-Royce Phantom VIII EWB (5.982 mm) và chỉ ngắn hơn chiếc Mercedes-Maybach S 650 Pullman (6.499 mm). Chiều dài cơ sở của xe lên tới 4.136 mm, gần bằng chiều dài một chiếc xe hạng B như Toyota Vios.

range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-4

Klassen đã ra mắt chiếc Range Rover Autobiography phiên bản trục cơ sở kéo dài này dưới dạng bản bọc thép có khả năng chống đạn cách đây vài năm, dành cho những nhà tài phiệt hoặc chính trị gia. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc tại Việt Nam chỉ thuộc bản thường không có bọc thép. Bên trong nội thất khác biệt nằm ở khoang hành khách với 4 ghế ngồi, gồm hai ghế chính dạng thương gia và hai ghế phụ, đi kèm nhiều trang bị cao cấp.

range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-5 range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-6

range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-7 range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-8

Dựa trên hình ảnh chụp được chưa thể xác định chiếc Range Rover Autobiography độ Klassen này trang bị động cơ nào. Tuy nhiên, với phiên bản thường sẽ có hai tùy chọn là động cơ V8 siêu nạp dung tích 5.0L sản sinh công suất 557 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Tùy chọn còn lại là động cơ V6 3.0L với công suất chỉ 375 mã lực cùng 450 Nm mô-men xoắn.

range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-9

Tại thị trường nước ngoài, Range Rover Autobiography độ Klassen có giá bán khoảng 800.000 USD (~ 18,66 tỷ VNĐ). Như vậy, nếu nộp đầy đủ thuế tại Việt Nam, chiếc SUV hạng sang này sẽ có giá lên tới hơn 50 tỷ đồng – mức giá cao hơn rất nhiều so với mẫu SUV sang trọng hàng đầu thế giới là Rolls-Royce Cullinan (khoảng 45 tỷ).

range-rover-autobiography-klassen-sai-gon-cafeautovn-10

Ảnh: Chiêu, Lê Cảnh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.