Khám Phá, - 17/11/2016 02:55 PM
Nhà sáng lập mạng xã hội toàn cầu Facebook và cũng là tỷ phú trẻ nhất thế giới, Mark Zuckerberg hiện đang sở hữu khối tài sản cá nhân hơn 33,4 tỷ USD nhưng anh lại chỉ sử dụng mẫu xe thuộc dòng bình dân là Honda Fit có giá 16.000 USD.

ceo-facebook-mark-zuckerberg-di-xe-binh-dan-song-cuoc-song-gian-di

Trong danh sách 20 nhà tỷ phú giàu nhất thế giới, Mark Zuckerberg là người trẻ tuổi nhất khi sinh năm 1984. Nhà sáng lập mạng xã hội toàn cầu Facebook, Mark Zuckerberg đã phát triển Facebook trở thành mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu với giá trị tài sản công ty hơn 230 tỷ USD.

ceo-facebook-mark-zuckerberg-di-xe-binh-dan-song-cuoc-song-gian-di

Trở thành tỷ phú khi mới 31 tuổi nhưng Mark Zuckerberg lại có quan niệm sống khác hoàn toàn so với những tỷ phú hiện nay. Với Mark Zuckerberg chiếc xe chỉ để phục vụ cho việc đi lại. Ngoài Honda Fit, CEO Facebook còn sở hữu một vài mẫu xe khác như chiếc Volkswagen Golf có giá khoảng 18.000 USD, Acura TSX giá 30.000 USD.

ceo-facebook-mark-zuckerberg-di-xe-binh-dan-song-cuoc-song-gian-di

Nhiều người Mỹ thắc mắc rằng: “Mark Zuckerberg là một thanh niên trẻ tuổi, lại có rất rất nhiều tiền, sao lại mua chiếc xe trị giá hơn 10 ngàn USD? Vậy, anh ta dùng tiền vào việc gì?” Câu trả lời là làm từ thiện, Mark Zuckerberg và người vợ người Mỹ gốc Trung rất tích cực làm từ thiện, năm 2013 anh đã quyên tặng 100 triệu đô la để giúp sửa chữa các trường học tại Newark, bang New Jersey, Mỹ. Số tiền cao nhất trong những người trẻ ở Mỹ làm từ thiện. Nếu làm một phép tính toán nho nhỏ, một lần quyên tiền là 100 triệu USD, thời điểm đó, một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador giá 387.000 USD, với giá trị tài sản của mình, Mark Zuckerberg có thể mua 258 chiếc. Nếu là bạn, bạn có dùng tiền vào việc mỗi năm đổi một chiếc siêu xe?

ceo-facebook-mark-zuckerberg-di-xe-binh-dan-song-cuoc-song-gian-di

Đối với Mark Zuckerberg, so sánh sự giàu có không phải là có bao nhiêu siêu xe, có bao nhiêu biệt thự cao cấp mà chính là chi bao nhiêu tiền vào việc làm từ thiện. Theo như đánh giá của tạp chí Forbes, Mark Zuckerberg đứng thứ 16 trong danh sách 20 nhân vật giàu nhất thế giới năm 2015.

ceo-facebook-mark-zuckerberg-di-xe-binh-dan-song-cuoc-song-gian-di

Với lý tưởng sống “Sự giàu có không phải thể hiện ở việc mình có bao nhiêu tiền, mà là ở chỗ mình có thể cho đi bao nhiêu” Mark Zuckerberg chắc chắn sẽ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ ngày nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.