Khám Phá, - 28/12/2013 02:33 PM
Với quan điểm khi độ xe là nâng cấp về cả công năng lẫn tính thẩm mỹ, người chủ xe đã trang bị cho chiếc CBR150 nhiều phụ kiện độc đáo nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa cho tổng thể xe.

Nguyên bản của mẫu xe này là chiếc Honda CBR 150 màu đen. Đây là mẫu xe được giới trẻ Việt Nam yêu thích bởi dáng vẻ thể thao, động cơ mạnh mẽ và phù hợp với điều kiện đường xá, giao thông Việt Nam. Chiếc xe nguyên gốc được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi với dung tích xi-lanh 150cc có thể sản sinh công suất cực đại 17,56 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 26,66Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

Sau quá trình độ khá "dài hơi", chiếc CBR 150 đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của mình.

Màu sơn đen nguyên bản đã được sơn mới bằng kỹ thuật airbrush đặc biệt. Nổi bật là các chi tiết được sơn màu trắng và tỏa ra theo kiểu nước lan trên nền sơn đen. Nước sơn khá sắc xảo, khi nhìn xa ta có cảm giác đây là lớp decal được cắt dán vào, đến khi chạm vào nước sơn mới nhận ra bề mặt phẳng bóng đặc biệt của lớp sơn.

Phun sơn hình bò cạp (Scorpion)

Sơn chóa đèn màu khói

Vì yêu thích thương hiệu Scorpion nổi tiếng, chủ xe đã lấy biểu tượng và tên của hãng này trang trí trên dè và nhiều chi tiết khác trên thân xe. Phối hợp với đó là dòng chữ “Barista 7” được trang trí ở 2 bên hông xe.

Chủ xe cũng trang bị khá mạnh tay cho hệ thống phanh của mình gồm: Combo cùm thắng Brembo Billet, heo dầu Brembo Monoblock M4 nguyên khối ( 4 piston) đi cùng pad CNC bằng nhôm, cải thiện khả năng phanh hãm tốc của xe hơn so với cùm zin và heo dầu zin chỉ có 2 piston. Đồng thời để phù hợp với bộ combo chuẩn của Brembo này, chủ xe đã phải làm lại phuộc trước, với lò xo cứng hơn 1 chút. Thao tác này giúp đảm đảm bảo độ an toàn, chịu lực của phuộc. Thêm vào đó là heo sau Brembo 2 piston đối xứng đi với pad CNC móc heo quay ngược xuống dưới nhằm cải thiện khả năng hãm của phanh sau và tính thẩm mỹ của xe.

Chiếc CBR 150 độ Scorpion được trang bị thêm bộ số gãy Faddybike Thailand được thiết kế riêng cho CBR 150i bằng nhôm nguyên khối có màu vàng nổi bật. Bộ số gãy này vừa góp phần cải thiện cảm giác lái và ôm cua vừa tạo điểm nhấn trên chiếc xe có tông màu chủ đạo trắng-đen.

Pô Scorpion Red Power Full system cho CBR 150i giúp tăng thêm khoảng 1,8 mã lực cho xe tại vòng tua 10.500 vòng / phút. Đồng thời âm thanh phát ra từ pô nghe cũng đầm và hay hơn hẳn pô zin.

Kính chắn gió Puig Racing Screen cải thiện khả năng núp gió cho người cầm lái khi chạy đường trường hơn so với kính chắn gió nguyên bản.

Ngoài ra, chiếc CBR 150 độ kiểu Scorpion còn được tích hợp thêm một số phụ kiện khác như: cùm công tắc Domino, bình dầu Rizoma Next vàng, xi nhan sau Rizoma Graffio đen, lưới che két nước Evotech, cùm phuộc biker…

Ảnh: Ocean Lê

Chân thành cảm ơn ABMiracle và Barista Nhật Anh đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này.

>>> Xem trọn bộ ảnh chất lượng cao tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.