Khám Phá, - 07/04/2015 09:02 PM
Sau khi được “thửa” lại bởi một người chơi xe tại Hà Nội, mãnh thú 1000 phân khối Ducati Monster 1000s đời 2004 đã trở nên hoài cổ và sắc xảo hơn.

Vào năm 1993, hãng motor trứ danh đến từ nước Ý chính thức giới thiệu dòng xe Monster đầu tiên của mình, cũng như đánh dấu sự khai sinh của một tượng đài trong làng motor thế giới. Ngay từ những chiếc superbike đầu tiên, Monster đã được trang bị khối động cơ V-twin góc 90 độ, hay họ còn gọi chúng là L-twins cùng công nghệ desmodromic. Monster 1000s là một trong những chiếc Ducati đầu tiên có mặt tại Việt Nam với số lượng rất hạn chế.

 

Ducati Monster 1000s sở hữu kết cấu khung xe chuẩn mực, phù hợp với nhiều phong cách tùy biến khác nhau cùng khối động cơ “made in Italia” dữ dằn và bền bỉ. Dòng Naked-bike Monster nhà Ducati đã trải qua nhiều thế hệ, nhiều cải tiến về động cơ cũng như ngoại hình. Nhưng sự hoài niệm, những giá trị tinh thần và sức mạnh bất kham của những chiếc Monster thế hệ trước vẫn hiện hữu, điều đó khiến Monster 1000s trở thành vốn quý và cũng lý giải tại sao mẫu xe cổ điển này luôn được giới chơi xe săn đuổi.

Sau khi phác thảo ý tưởng và tính toán một cách kỹ lưỡng. Chủ xe đã lên kế hoạch cho từng chi tiết nhỏ trên xe nhằm mang lại cho Monster một bộ cánh Cafe Racer đúng nghĩa, đồng thời cũng cá nhân hóa chiếc xe một cách triệt để. Phần khung mắt cáo và gắp sau được sơn màu đỏ và đánh bóng nhằm điểm xuyết cho hai bên hông xe. Bình xăng mang phong cách của Ducati Sport Classic 1000 được phủ một lớp sơn đen, nhờ vậy chiếc xe có một tổng thể khá “bụi bặm” và cứng cáp. Cụm đèn pha vẫn giữ nguyên thiết kế tròn cổ điển, chính giữa bên trong là 3 bi-xenon, mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cho chiếc xe.

Với mong muốn giữ nguyên “cái hồn” được gửi gắm trong chiếc Monster 1000s huyền thoại, nhiều bộ phận nguyên bản của chiếc xe vẫn được giữ lại như khung xe, động cơ... Để phù hợp hơn với phong cách Café Racer, chủ nhân chiếc xe đã lựa chọn yên đơn và tay lái Clip-on.

 

Chảng ba trên xe là loại được Ducati sử dụng trên chiếc Super-bike 1199 Panigale, đã được tùy chỉnh và hạ thấp hơn so với nguyên bản cùng với phần tay lái Clip-on mang lại dáng ngồi đặc trưng của phong cách Café Racer. Đầu ống xả được sắp xếp gần với khối động cơ, cụm 2 ống xả được gộp lại và thoát ra, mang lại vẻ ngoài thanh thoát và gọn gàng.

Để kìm hãm sức mạnh của chiếc xe, chủ nhân đã trang bị cho đứa con tinh thần của mình cặp phanh đĩa Brembo Monoblock Radial M4 đường kính 320mm cho bánh trước, cùm phanh tương tự như loại dùng trên chiếc 1199, đường kính 240mm cho bánh sau, cùng với đĩa phanh cỡ lớn. Phuộc trước Up-side-down từ Ohlin, phuộc sau dạng Monoshock cũng của Ohlin. Bên cạnh đó là cặp mâm cỡ lớn Machessini.

 

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ V-twin Desmodromic làm mát bằng gió, dung tích 992cc, sản sinh công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 8000 rpm, đi cùng hộp số 6 cấp. Cùng với đó, chủ nhân chiếc xe đã trang bị hệ thống phun xăng điện tử cho chiếc xe, đảm bảo sự ổn định khi vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Lốc máy lộ ra ngoài mạnh mẽ được nhấn nhá bằng một bộ nồi hở hàng hiệu Speedy Moto, những miếng ốp che nhông và nắp cam cùng màu nổi bật.

 

Tông màu đen lạnh, kết hợp với những chi tiết được sơn đỏ tạo nên một dáng vẻ lầm lì, lạnh lùng bao bọc một cỗ máy ẩn chứa một sức mạnh tiềm tàng to lớn. Hệ thống đèn báo có phần thô kệch, hay bộ ống xả cồng kềnh, cốp, gương, hay những chi tiết thừa trên xe đã được khéo léo loại bỏ. Tuy vậy phần “hồn” của một chiếc Ducati như khung, động cơ, bình xăng vẫn được giữ lại và song hành cùng những đổi mới tinh tế trong tạo hình, cùng nét phối màu hiện đại hơn. Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc xe, anh đã mất hơn 2 tháng và gần 14.000 USD để hoàn thiện chiếc xe của mình.

Có thể nói vẻ đẹp của chiếc xe không đến từ những món đồ chơi đắt tiền. Sự cuốn hút của chiếc xe đơn giản chính là những nét tinh tế đến từ từng chi tiết nhỏ trong tổng hòa của một giản thể thanh thoát. Qua bàn tay của một người yêu xe, chiếc Monster 1000s đã hồi sinh ngoạn mục, một chiếc xe sẽ thu hút mọi ánh nhìn của những kẻ đã trót yêu vẻ đẹp hoài cổ của những chiếc Cafe Racer.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.