Khám Phá, - 28/11/2019 09:25 PM
Nếu như các hãng xe liên tục cải tiến những sản phẩm của mình để đáp ứng yêu cầu của hành khách thì đối tượng học sinh lại bị “bỏ quên”.

cac-nha-xe-dang-qua-coi-thuong-nhom-khach-hang-hoc-sinh

Khi “tương lai” được ký gửi trong những chiếc xe tồi tàn

Liên quan đến vụ việc xe đưa đón học sinh ở Đồng Nai làm 3 học sinh rơi xuống đường, cơ quan chức năng bước đầu cho biết thì chiếc xe vẫn còn hạn đăng kiểm cho đến tháng 2/2020. Tuy nhiên, nó đã quá cũ. Các hàng ghế đã ố màu, bung vít. Đặc biệt, đã được chế lại để phù hợp với số lượng học sinh khi chở.

Điều đáng lên án nhất đó chính là tài xế đã tự lắp một chốt cửa khóa bên ngoài xe. Trong quá trình lưu thông xóc nãy dẫn đến bộ phận này bị bung ra, từ đó dẫn đến cửa xe mở làm rơi các em học sinh xuống đường.

cac-nha-xe-dang-qua-coi-thuong-nhom-khach-hang-hoc-sinh

Đây không chỉ là chiếc xe đưa đón học sinh duy nhất được cho là quá “tồi tàn”. Còn rất nhiều chiếc xe khác vẫn còn hoạt động bất chấp nguy hiểm cho hành khách bên trong. Nhìn nhận một cách khách quan hơn thì các nhà xe quá thờ ơ với nhóm đối tượng khách hàng là các em học sinh.

Nếu như các nhà xe liên tục cải tiến những sản phẩm của mình để phục vụ khách hàng. Cụ thể là thay đổi hay làm mới những chiếc xe liên tục về mẫu mà cũng như nội thất hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu người ngồi bên trong.

cac-nha-xe-dang-qua-coi-thuong-nhom-khach-hang-hoc-sinh

Bằng chứng là những chiếc xe giường nằm cao cấp VIP dần thay thế các loại xe cũ để phục vụ nhu cầu đi lại. Các tiện nghi mà an toàn trên xe thì khỏi phải chê. Đầy đủ các trang thiết bị phục vụ như cầu giải trí, cá nhân cho hành khách.

Tuy nhiên, nhìn vào những chiếc xe phục vụ đối tượng là học sinh như xe đưa đón hay xe bus thì lại một trời một vực. Trao đổi với CafeAuto, chị Lê Thị Nhung, nói: “Sài Gòn nắng gắt nhưng xe bus thì máy lạnh không hoạt động, rèm cửa không có mà còn nhồi nhét nhiều người. Nhìn các em học sinh mồ hôi nhễ nhại mà thấy thương”.

cac-nha-xe-dang-qua-coi-thuong-nhom-khach-hang-hoc-sinh

Rồi các xe đưa đón thì phần nhiều các hãng xe chủ yếu sử dụng các loại 16 chỗ hay 25 chỗ đã cũ hay bị “khách chê”. Nhiều trường hợp, các trường ở vùng ngoại ô còn sử dụng xe đã hết hạn đăng kiểm, nhồi nhét học sinh, chạy nhanh, lấn làn… mà không sợ bị pháp luật xử lý. Có thể thấy, đối tượng khách hàng học sinh còn chịu quá nhiều thiệt thòi trong vấn đề này.

Quá thờ ơ trong việc quản lý xe đưa đón

Cộng đồng mạng xôn xao khi camera an ninh ghi lại cảnh 3 học sinh bị văng xuống đường từ xe ô tô 16 chỗ ở Đồng Nai. Hình ảnh cho thấy tài xế khi rẽ phải thì bất ngờ 2 học sinh nữ và một em nam cùng cặp sách, ghế nhựa văng xuống đường. Ôtô chạy tiếp chừng 100 m, tài xế mới phát hiện dừng lại.

cac-nha-xe-dang-qua-coi-thuong-nhom-khach-hang-hoc-sinh

Thời điểm xảy ra vụ việc, may mắn xe chạy chậm nên cả 3 em học sinh không bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các em học sinh đùa nghịch dẫn đến chốt cửa xe bị bung ra.

Khi đặt ra nghi vấn liệu rằng xe đưa đón học sinh có vi phạm các quy chuẩn về đăng kiểm hay không? thì Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Bội Châu, nơi mà các em học sinh đang theo học, cho biết xe vẫn còn hạn đăng kiểm, giấy phép đầy đủ. Việc hợp đồng đưa đón các em học sinh về nhà ăn trưa, dạy thêm buổi chiều với tài xế là do giáo viên chủ nhiệm đứng ra quyết định.

cac-nha-xe-dang-qua-coi-thuong-nhom-khach-hang-hoc-sinh

Tuy nhiên, thực tế khi trao đổi với các phụ huynh học sinh thì tình trạng xe đưa đón chở nhồi nhét, chạy nhanh để đón nhiều lượt đã khiến họ bức xúc, phản ánh với nhà trường. Nhưng vẫn không thấy cải thiện. Nhà trường vẫn sử dụng những chiếc xe đưa đón đã quá cũ mà không quan tâm tới nguy hiểm mà các em học sinh.

Cho đến nay, đây không chỉ là vụ việc duy nhất cho thấy sự thờ ơ của nhà trường trong việc quản lý xe đưa đón. Cách đây mấy tháng, Hà Nội xảy ra việc bé trai lớp 1 trường Gateway chết do bị bỏ quên trong xe đưa đón cũng làm dấy lên nỗi bức xúc của dư luận về vấn đề này.

cac-nha-xe-dang-qua-coi-thuong-nhom-khach-hang-hoc-sinh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.