Sử dụng chung một nền tảng và thành phần giữa các dòng xe với nhau sẽ giúp các nhà sản xuất xe ô tô cắt giảm chi phí nghiên cứu, sản xuất. Đồng thời góp phần đa dạng hơn dòng sản phẩm của từng hãng. Các nền tảng và các thành phần này có thể điều chỉnh để phù hợp với từng dòng xe khác nhau mà không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, việc sủ dụng chung một nền tảng và một số bộ phận sẽ dẫn đến nguy cơ nếu xe bị lỗi sẽ lỗi hàng loạt, khi đó số lượng xe bị thu hồi là rất lớn.
Chia sẻ nền tảng là xu hướng đang rất thịnh hành trong ngành công ngiệp ô tô hiện nay. Tập đoàn VW là một trong những nhà sản xuất đi tiên phong trong xu thế này. Nhờ khung gầm MQB, Volkswagen đã tạo ra cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực thiết kế xe hơi. MQB là nền tảng khung gầm theo dạng thức mô-đun không chỉ dành cho một vài mẫu xe, mà là hàng chục mẫu của hãng.
Và bây giờ 2 ông lớn trong lĩnh vực xe sang, BMW và Mercedes cũng đang giảm dần hệ thống khung gầm của mình. Dự kiến trong tương lai, BMW sẽ chỉ dụng 2 hệ thống khung gầm cho tất cả các dòng xe của mình. Các thành phần cũng như động cơ xăng và diesel sẽ được ứng dụng trên hệ thống dẫn động bánh xe phía trước ( FWD ) và hệ thống dẫn động bánh xe phía sau ( RWD ). Dòng xe điện i3 và i8 không nằm trong 2 hệ thống chia sẻ khung gầm này.
Hiện tại, BMW đang sử dụng 5 nền tảng khung gầm gồm: nền tảng FWD cho các mẫu xe của thương hiệu MINI và BMW 2 -Series AT; một nền tảng cho X1, 2 Series và 3 Series; một nền tảng lớn cho 5, 6 và 7 Series sủ dụng chung với các mẫu xe của Rolls-Royce; một nền tảng cho X3 và X4, và một cho X5 và X6.
Herbert Diess, Giám đốc điều hành BMW Group cho biết: “ Chúng tôi không thể có một danh mục sản phẩm đa dạng như vậy nếu không thành lập hệ thống dẫn động bánh xe phía trước cho các dòng xe cỡ nhỏ của thương hiệu MINI và BMW và hệ thống dẫn động bánh xe phía sau cho các dòng xe lớn hơn ". Vị Giám đốc điều hành cho biết thêm: việc chia sẻ nền tảng và các thành từ các dòng xe từ 3, 4, 5 và 7 series tới Mini và các mẫu xe nhỏ hơn giúp hãng cắt giảm đáng kể chi phí nghiên cứu và sản xuất.
Mercedes cũng sẽ giảm từ 9 hệ thống khung gầm xuống còn 4. Bao gồm: MFA cho các mẫu xe FWD và crossover; MRA cho xe RWD và crossover; MHA cho các mẫu xe cỡ trung, crossover và SUV cỡ lớn; MSA cho các dòng xe thể thao như SL và SLK roadsters .
Thomas Weber, người đứng đầu R & D cho biết, phương pháp sử dụng chung một nền tảng không chỉ giúp các nhà sản xuất xe tiết kiệm rất nhiều chi phí mà còn có dòng sản phẩm đa dạng hơn.
Vụ việc một chiếc Tesla Model Y bỗng nhiên bốc cháy và chủ nhân chiếc xe không thể mở được cửa xe thoát ra ngoài mà sử dụng biện pháp thủ công phá kính đang gây chú ý.
Công ty Squad Mobility tại Hà Lan đã bắt đầu thực hiện ý tưởng xe chạy bằng năng lượng mặt trời và sẽ được triển khai thương mại tại Châu Âu vào năm sau cũng như hướng đến các thị trường ở khu vực khác.
Sau những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid khiến nhiều hoạt động của ngành ô tô bị trì hoãn thì triển lãm công nghiệp ô tô - automechanika Hochiminh 2022 đã đánh dấu sự trở lại vào cuối tháng 6 năm nay.
Dự án đưa kính tái chế vào sản xuất cửa sổ của chiếc xe điện Q4 e-tron đang được Audi tham gia, dự kiến sẽ cắt giảm lượng lớn CO2 thải ra môi trường.
Nhiều năm về trước sở hữu một chiếc xe hơi là một vấn đề bàn tán của mọi người, tuy nhiên hiện nay nếu sở hữu ô tô mà không có các trang bị sau dễ dẫn đến bị người khác chê bai.
Lạc Long Quân, Tân Bình Hồ Chí Minh
Ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ,, Hà Nội
1135 Quốc Lộ 1A, KP 5, Bình Tân Hồ Chí Minh
Gò Vấp, Gò Vấp Hồ Chí Minh
620.000.000đ
Hà Nội
Toyota Camry
970.000.000đ
Hà Nội
Toyota 53
360.000.000đ
Hà Nội
Honda Civic
660.000.000đ
Hà Nội
Honda CR-V