Khám Phá, - 23/02/2019 07:32 PM
Mới đây, BMW X1 lại không được đánh giá cao so với các xe khác như Honda CR-V, Subaru Forester, Toyota RAV4 và Volvo XC40 trong một cuộc thử nghiệm của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS), Mỹ.

bmw-x1-dung-chot-bang-trong-kiem-tra-an-toan-cua-iihs

Cụ thể, so với 10 chiếc SUV khác cùng hạng thì BMW X1 lại tỏ ra lép vé hơn, thậm chí là đứng vị trí cuối cùng và không nhận được đánh giá từ tổ chức này. Thử nghiệm IIHS bao gồm tránh va chạm trực diện, đèn pha và kiểm tra cảnh báo va chạm. Đồng thời thực hiện 3 mô phỏng vụ tai nạn được tiến hành cho mỗi chiếc xe.

bmw-x1-dung-chot-bang-trong-kiem-tra-an-toan-cua-iihs

Mô phỏng đầu tiên bắt chước một người đi bộ nhanh chóng đi vào phố trước một chiếc xe đang tới. Thử nghiệm thứ hai cho thấy một đứa trẻ nhỏ đi vào lòng đường từ phía sau hai chiếc ô tô đang đỗ. Mô phỏng thứ ba tái hiện một người trưởng thành đi dọc theo mép của làn đường cùng hướng với phương tiện. Đáng chú ý, 2 kịch bản đầu được thực hiện ở tốc độ 19 km/giờ và 40 km/giờ, trong khi thử nghiệm thứ ba được thực hiện ở tốc độ 40 km/giờ và 59 km/giờ.

bmw-x1-dung-chot-bang-trong-kiem-tra-an-toan-cua-iihs

Kết quả, IIHS đã xếp hạng 4 trong số 11 chiếc SUV tốt nhất đó là Honda CR-V, Subaru Forester, Toyota RAV4 và Volvo XC40. Những phương tiện này có thể phanh ngay lập tức mà không va chạm vào người đi bộ trong tất cả các mô phỏng hoặc có thể phanh đáng kể trước khi tiếp xúc nhỏ với hình nộm. Trong khi 5 chiếc xe khác đã được xếp hạng nâng cao và Mitsubishi Outlander thì đạt xếp hạng cơ bản.

bmw-x1-dung-chot-bang-trong-kiem-tra-an-toan-cua-iihs

Riêng BMW X1 trong thử nghiệm thứ 3 ở vận tốc 59 km/giờ, hệ thống phát hiện người đi bộ đã không nhận ra hình nộm và tông thẳng qua nó mà không phanh. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kiểm tra của chiếc xe này.

bmw-x1-dung-chot-bang-trong-kiem-tra-an-toan-cua-iihs

Được biết, tổ chức IIHS là một nhóm phi lợi nhuận có mục đích giúp ngăn ngừa các thiệt hại về người và tài sản có liên quan đến tai nạn. Đó là một mục tiêu lớn và chính vì thế các thử nghiệm của họ chủ yếu hướng tới độ bền của các loại xe trong va chạm và sự ảnh hưởng đến người lái. Thật không may khi BMW X1 lại có kết quả không mấy tốt trong cuộc thử nghiệm này. Hãng xe này cần phải có những cải tiến đáng kể để giúp chiếc xe trở nên an toàn hơn so với các đối thủ còn lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.