Độ xe, - 25/02/2022 10:30 AM
BMW M2 là mẫu xe thể thao đến từ thương hiệu xe hơi xứ Bavarian với thiết kế nhỏ gọn, năng động và không kém phần thể thao. Với những nâng cấp mới từ Manhart, chiếc BMW M2 không chỉ trông thể thao hơn về kiểu dáng mà còn gây ấn tượng về mặt hiệu suất.

Vào tháng 11 năm 2018, Manhart đã cho ra mắt MH2 như một phiên bản mạnh mẽ hơn của mẫu xe BMW M2 Competition. Bây giờ, công ty lại hướng sự chú ý của mình sang chiếc Coupe này một lần nữa để tìm kiếm một sự tiễn đưa thích hợp cho M2 khi nó sẽ sớm được thay thế bằng một mẫu xe thế hệ mới.

bmw-m2-competition-tro-thanh-xe-dua-sau-khi-qua-tay-manhart

Dù vậy, thế hệ M2 F87 vẫn được coi là một trong những chiếc xe lái tốt nhất trong ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Do đó, chiếc M2 với khả năng xử lý xuất sắc tiếp tục thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới độ xe và Manhart quyết định muốn xây dựng một phiên bản Hardcore cuối cùng của chiếc xe được tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường đua. 

bmw-m2-competition-tro-thanh-xe-dua-sau-khi-qua-tay-manhart

Nhằm tăng cường cũng như tối ưu hóa tính khí động học của xe, thương hiệu đã đem tới bộ bodykit với hàng loạt các nâng cấp cho diện mạo của xe như phần cánh gió trước, líp hông xe và bộ khuếch tán phía sau làm từ sợi carbon. Phần nắp che động cơ phía trước từ thương hiệu Schmiedmann được làm từ chất liệu nhôm giúp giảm khối lượng. Ngoại thất của xe được sơn màu đen bóng cùng với các điểm nhấn màu vàng đem tới diện mạo đặc trưng của phong cách Manhart Performance.

bmw-m2-competition-tro-thanh-xe-dua-sau-khi-qua-tay-manhart

Khối động cơ tăng áp kép 3.0 lít dưới mui xe đã được tinh chỉnh bằng bộ tăng áp Manhart Turbo và bộ làm mát liên động CSF mới. Xe được lắp đặt hệ thống xả mới bằng thép không gỉ nhằm đem tới một âm thanh uy lực hơn, đi kèm van điều chỉnh với 4 lỗ thoát 90 mm làm từ sợi carbon và phần mềm động cơ mới giúp động cơ 6 xi lanh thẳng hàng tăng sức mạnh từ 410 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm lên đến mức công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.

bmw-m2-competition-tro-thanh-xe-dua-sau-khi-qua-tay-manhart

Thế nhưng cho đến nay, động cơ không phải là phần nâng cấp duy nhất của bản độ M2 Competition này. Hệ thống phanh có nguồn gốc từ chiếc xe đua BMW M4 GT4 với kẹp phanh sáu pít-tông trên đĩa có đường kính 380 mm được lắp ở trục trước và hệ thống phanh nguyên bản được giữ nguyên ở phía sau. Ngoài ra, hệ thống treo đã được trang bị lò xo Clubsport ba chiều từ KW. Xe sử dụng bộ mâm nhôm có kích thước 19 inch được trang bị kèm theo lốp Michelin có kích thước 265/35 và 295/30.

bmw-m2-competition-tro-thanh-xe-dua-sau-khi-qua-tay-manhart

Nhìn từ bên ngoài, mẫu xe có thể trông giống phiên bản trước đó của MH2 nhưng bên trong lại hoàn toàn khác biệt. Đây thực sự là một chiếc xe dành cho đường đua khi nội thất của xe được tối giản để có thể tối ưu hóa khả năng vận hành, loại bỏ hoàn toàn hàng ghế sau, lắp đặt thêm phần khung chống lật bao quanh hai ghế ngồi phía trước. Các chi tiết khác như ghế thể thao Recaro Sportster CS, dây đai an toàn Schroth Motorsport, lẫy sang số bằng carbon, bảng điều khiển trung tâm cũng được ốp carbon và màn hình phụ Awron đã giúp hoàn thiện các nâng cấp trong cabin hơn so với chiếc M2 Competition nguyên bản.

bmw-m2-competition-tro-thanh-xe-dua-sau-khi-qua-tay-manhart

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.