Vào tháng 11 năm 2018, Manhart đã cho ra mắt MH2 như một phiên bản mạnh mẽ hơn của mẫu xe BMW M2 Competition. Bây giờ, công ty lại hướng sự chú ý của mình sang chiếc Coupe này một lần nữa để tìm kiếm một sự tiễn đưa thích hợp cho M2 khi nó sẽ sớm được thay thế bằng một mẫu xe thế hệ mới.
Dù vậy, thế hệ M2 F87 vẫn được coi là một trong những chiếc xe lái tốt nhất trong ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Do đó, chiếc M2 với khả năng xử lý xuất sắc tiếp tục thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới độ xe và Manhart quyết định muốn xây dựng một phiên bản Hardcore cuối cùng của chiếc xe được tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường đua.
Nhằm tăng cường cũng như tối ưu hóa tính khí động học của xe, thương hiệu đã đem tới bộ bodykit với hàng loạt các nâng cấp cho diện mạo của xe như phần cánh gió trước, líp hông xe và bộ khuếch tán phía sau làm từ sợi carbon. Phần nắp che động cơ phía trước từ thương hiệu Schmiedmann được làm từ chất liệu nhôm giúp giảm khối lượng. Ngoại thất của xe được sơn màu đen bóng cùng với các điểm nhấn màu vàng đem tới diện mạo đặc trưng của phong cách Manhart Performance.
Khối động cơ tăng áp kép 3.0 lít dưới mui xe đã được tinh chỉnh bằng bộ tăng áp Manhart Turbo và bộ làm mát liên động CSF mới. Xe được lắp đặt hệ thống xả mới bằng thép không gỉ nhằm đem tới một âm thanh uy lực hơn, đi kèm van điều chỉnh với 4 lỗ thoát 90 mm làm từ sợi carbon và phần mềm động cơ mới giúp động cơ 6 xi lanh thẳng hàng tăng sức mạnh từ 410 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm lên đến mức công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.
Thế nhưng cho đến nay, động cơ không phải là phần nâng cấp duy nhất của bản độ M2 Competition này. Hệ thống phanh có nguồn gốc từ chiếc xe đua BMW M4 GT4 với kẹp phanh sáu pít-tông trên đĩa có đường kính 380 mm được lắp ở trục trước và hệ thống phanh nguyên bản được giữ nguyên ở phía sau. Ngoài ra, hệ thống treo đã được trang bị lò xo Clubsport ba chiều từ KW. Xe sử dụng bộ mâm nhôm có kích thước 19 inch được trang bị kèm theo lốp Michelin có kích thước 265/35 và 295/30.
Nhìn từ bên ngoài, mẫu xe có thể trông giống phiên bản trước đó của MH2 nhưng bên trong lại hoàn toàn khác biệt. Đây thực sự là một chiếc xe dành cho đường đua khi nội thất của xe được tối giản để có thể tối ưu hóa khả năng vận hành, loại bỏ hoàn toàn hàng ghế sau, lắp đặt thêm phần khung chống lật bao quanh hai ghế ngồi phía trước. Các chi tiết khác như ghế thể thao Recaro Sportster CS, dây đai an toàn Schroth Motorsport, lẫy sang số bằng carbon, bảng điều khiển trung tâm cũng được ốp carbon và màn hình phụ Awron đã giúp hoàn thiện các nâng cấp trong cabin hơn so với chiếc M2 Competition nguyên bản.
Theo các thông tin chưa xác thì hiện tại một số đại lý BMW Việt Nam đã chính thức nhận đặt hàng mẫu BMW XM vốn là chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất của BMW trên toàn cầu.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với BMW Motorrad. Và trong lễ kỷ niệm năm nay, công ty đã đạt được một cột mốc quan trọng khác đó là việc sản xuất chiếc GS - mẫu xe mang tính bước ngoặt trong lịch sử sản xuất của hãng. BMW hiện cũng đã chính thức xác nhận với giới truyền thống rằng sẽ ra mắt phiên bản mới nhất R1300GS vào ngày 28/9 sắp tới.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau thông tin việc BMW Motorrad đã thông báo về sự ra mắt M1000XR vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 với một hình ảnh giới thiệu. Hiện một chiếc M1000XR đã được nhìn thấy trên đường đua Isle of Man vào cuối tháng 5, cùng với Peter Hickman, người chiến thắng nhiều giải TT trong thời gian qua.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.