Khám Phá, - 13/05/2016 08:51 PM
Vận chuyển bằng chuyên cơ riêng, chỉ duy nhất 1 tài xế lái, trang bị nhiều công nghệ an toàn và hiện đại nhất trên thế giới hiện nay… là những điều thú vị xoay quanh “The Beast”, chiếc limousine luôn kề cận Tổng thống Mỹ trong những chuyến đi xa nhà.

“Ông chủ Nhà Trắng” Barack Obama sẽ có chuyến công du sang thăm Việt Nam vào ngày 22/05 tới đây, đồng thời Tổng thống Mỹ còn mang theo chiếc Limo Cadillac One hay còn được ông gọi là “The Beast”, một trong những chiếc xe chắc chắn và an toàn nhất trên thế giới hiện nay trong chuyến đi lần này. Riêng khâu vận chuyển chiếc xe “khủng” này được xem là khá công phu và phức tạp.

Chiếc xe đeo logo Cadillac nhưng chủ yếu được nghiên cứu và phát triển tại trụ sở của hãng mẹ GM ở Detroit, nên chất lượng và độ an toàn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Điều này được minh chứng là dù đi công việc trong nước hay những chuyến viếng thăm, hội nghị ở nước ngoài, thì ông Obama chủ yếu dùng chiếc “The Beast”, chứ không dùng xe mà nơi đến đã chuẩn bị trước.

Mẫu limousine của Tổng thống Mỹ sở hữu kích thước 5.5x1.65m, nặng tới 8 tấn và có sức chứa 7 người. Thân xe được cấu tạo từ thép, nhôm, titanium, ceramic và trang bị lớp vỏ thép chống đạn dày ít nhất gần 21cm, có khả năng chịu đựng sức công phá của đạn B40 hay B41. Ngoài ra, bình xăng của “The Beast” cũng được bọc thép chống đạn và bao phủ bằng một lớp bọt đặc biệt. 

Chiếc xe được đóng kín hoàn toàn để tránh trường hợp Tổng thống bị tấn công sinh học với các cánh cửa đặc biệt là thép chống đạn dày 20cm. Toàn bộ các cửa kính có độ dày 13cm và cũng có khả năng chống đạn. Dĩ nhiên, để mở hoặc đóng cánh cửa này, Tổng thống Mỹ đều phải nhờ đến những cận vệ thân tín và có sức khoẻ rất tốt.

Khoang nội thất của “The Beast” được chia làm 2 phần, đó là 3 ghế ở hàng trước dành cho lái xe và những người theo sát Tổng thống trong các chuyến đi, còn khoang sau có 4 ghế được chia nhỏ thành 2 nơi, riêng ghế ngồi của Tổng thống cách biệt với 3 ghế phía sau được ngăn cách bởi một bàn ăn. Tại vị trí chỗ ngồi của Barack Obama có hệ thống liên lạc với bên ngoài qua vệ tinh và được mã hóa, một đường dây điện thoại đặc biệt luôn luôn kết nối với ông mọi lúc mọi nơi.

Do đặc thù của một chiếc xe dành riêng cho nguyên thủ cao cấp hàng đầu thế giới nên Limousine Cadillac One chỉ sử dụng động cơ dầu 6.5L, khả năng tăng tốc tối đa là 96km/h và mất đến hơn 15 giây để đạt đến tốc độ này, đồng thời kéo theo mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao với khoảng 30 lít/100km.

Đáng chú ý hơn, khi đi công du ra nước ngoài, “The Besast” thường được vận chuyển bằng dòng máy bay quân sự cỡ lớn, điển hình như chiếc C-17 Globemaster III do McDonnel Douglas phát triển với tải trọng lên đến hơn 77 tấn. Để đưa chiếc xe đặc biệt này lên được khoang vận tải của máy bay thì cần phải có tài xế chuyên nghiệp cầm lái, đồng thời các chuyên viên kỹ thuật sẽ phải cố định chắc chắn xe với nền xích để tránh bị rung lắc hoặc di chuyển khỏi vị trí.

Bên cạnh đó, trong mỗi chuyến công tác thường sẽ có 2 chiếc limousine “The Beast” đi cùng một hoặc hai chiếc SUV Chevrolet Suburban để làm nhiệm vụ liên lạc và hộ tống xe chở Tổng thống.

Mặc dù “The Beast” có nhiều điểm chung với một chiếc xe buýt hơn là với một chiếc xe thể thao, nhưng người điều khiển chiếc xe bọc thép này vẫn phải trải qua quá trình huấn luyện đặc biệt, trong đó có kỹ năng “đánh võng” và thoát hiểm đặc biệt khi bị tấn công. Tài xế cũng chính là các mật vụ phải trải qua quá trình đào tạo bên cạnh các kỹ sư của GM để trực tiếp thử nghiệm ngay từ khi chiếc xe được phát triển.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.