Văn hóa xe, - 05/09/2020 05:08 PM
Nắm tay nhau từ những lúc trắng tay, bữa tối bữa no, đến tận bây giờ khi mọi thứ có đủ thì cô ấy lại chọn con đường riêng với một lí do mà ngay cả nằm mơ cũng ít ai ngờ tới.

Tôi và em đến với nhau trong những ngày đầu giảng đường đi học trong nhiều lần vô tình trú mưa ở trạm chờ xe bus bởi xóm trọ cô ấy nằm trong khu đất nhà tôi. Vốn gốc thành phố nên bố mẹ tỏ ý “môn đăng hộ đối” sau những lần bắt gặp cảnh 2 đứa cùng nhau đi học về.

Thời ấy, vì lén lút không muốn gây áp lực nên khổ mà vui, trong những lần ngồi ăn những tô hủ tiếu gõ bên đường lúc về khuya dưới những cơn mưa lất phất, bản thân thầm nghĩ phải làm mọi thứ để sau này nhất định em không được thiệt thòi, bởi lúc đó cô ấy là mối tình đầu và chính bản thân cũng thấy được sự nổ lực của cô ấy trong nhưng năm xa quê lên thành phố tự lực gánh sinh không ăn chơi đua đòi như bao đứa bạn cùng thời với tôi.

4 năm đại học, 3 năm ra lăn lộn kiếm tiền, vì muốn chứng tỏ với gia đình rằng tôi với cô ấy vì yêu có thể làm tất cả thành quả bây giờ là một căn chung cư nho nhỏ, nhưng tôi không muốn cho em biết để dành cho những bất ngờ, để không cũng chán thế là tôi đem đi vay và cho thuê lại. Phân tiền vay sẽ để dành sắm sửa mua xe, phần cho thuê thì đem trả ngân hàng. Thấy cũng ổn thỏa dù gì mùa nay mưa nhiều, chưa kể ngập lụt còn nhiều hơn nên sắm một cái xe phục vụ cho ba mẹ, phần đón đưa em cũng tốt hơn.

Phần về cô ấy, sau khi ra trường, tôi cũng cố gắng kiếm được một công việc trong một cơ sở spa chăm sóc sắc đẹp khá lớn của quận cho cố ấy làm với mức lương khởi điểm 8 triệu. Phần tôi do nhưng nổ lực muốn chứng minh cho gia đình thấy nên cũng tạm ổn với thu nhập có thể khiến nhiều người thầm mơ ước. Sau khi làm các thủ tục vay ngân hàng và cho thuê căn hộ, với các tính toán tôi sẽ có khoảng 1 tỷ 5 mua xe, và vài trăm triệu để mở sổ tiết kiệm phòng hờ bất trắc.

Vốn là một người cẩn trọng, không phải dạng thích là mua nên tôi tốn thời gian gần 2 tháng để tìm hiểu, gia nhập các hội nhóm để có quyết định chốt. Sau tất cả tôi dự tính sẽ sắm chiếc xe Hàn SantaFe bản cao cấp bởi nó có 7 chỗ ngồi, gầm cao, 2 cầu, bảo dưỡng rẻ, máy dầu hợp cho việc đi công trình mà vẫn có thiết kế đẹp.

Mọi việc chuẩn bị hầu như tôi đều làm một mình, ngay cả ba mẹ cũng chỉ biết loại xe sẽ mua, và ngày nhận xe để sắp xếp lại vị trí đậu xe. Cơ bản tôi muốn một cái gì đó bất ngờ như trong phim Hàn. Nhưng cuộc đời không như là mơ, và đến cả bây giờ tôi vẫn không tin được sự việc đang diễn ra. Bữa ấy tranh thủ kiếm cớ tôi chở cô ấy đi làm trên chiếc xe máy, việc này cũng hơn 1 tháng rồi tôi vẫn chưa làm nhưng cảm giác như vòng tay của cô ấy không còn chặc, có lẽ giận tôi vì bỏ lơ cô ấy hơi lâu. Chiều về, trong bộ suit lịch lãm một ít chải chuốc dự định sẽ dắt nàng đi đâu đó thật lãng mạn sẵn cầu hôn em.

Nhưng chuyện đó là do tôi nghĩ, thực tế nó trái ngược hoàn toàn, cô ấy lạnh lùng, gương mặt có rất ít biểu cảm của sự bất ngờ, thái độ của em hình như không vui và đòi về nhà cho bằng được mặc cho những lời thuyết phục cũng không cho tôi vào nói chuyện một cách phải trái. Tối về cô ấy chỉ nhắn vỏn vẹn vài dòng: “Em từng nghĩ anh đã vì em làm tất cả, khoảng thời gian a lơ là với em cứ tưởng anh sẽ làm gì đó thật bất ngờ, đúng là bất ngờ thật nhưng em cảm giác anh như không quan tâm tới em, không hỏi han gì mà tự ý mua xe như vậy, tại sao anh không mua những chiếc xe tốt hơn như Mer, Audi, Bmw hoặc cùng lắm là Camry sẽ an toàn hơn, xịn hơn so với chiếc xe có logo giống xe tải kia, a có xem em là một phần cuộc đời của anh không….?”

Sau tin nhắn ấy, tôi cố gắng tìm cách liên lạc nhưng đều không được, thậm chí qua nơi cô ấy ở cũng không thể nào vào được bởi chìa khóa đã thay mới. Tôi dường như mất hồn, sa xút bởi không tin đây là sự thật. Cay đắng hơn khi một người bạn gửi cho tôi ảnh chụp màn hình facebook cô ấy với dòng trạng thái “Cảm ơn anh đã đến bên em những lúc trống vắng nhất, yêu anh” kèm theo hình ảnh đôi tay cô ấy đang nắm bàn tay ai đó với cái Apple Watch đời mới ngồi trong không gian nội thất của chiếc Mer C180 chỉ mắc hơn chiếc SantaFe mới mua của tôi khoảng 200 triệu đồng.

Chợt nhớ lại, cách đây không lâu cô ấy có tâm sự muốn có một cái đồng hồ mới, nhưng lúc ấy mải mê với những thông số của những chiếc xe mà tôi chỉ âm ừ qua loa. Chỉ vì lúc xao lòng cho việc lớn, tôi đã mất đi cô ấy một cách mãi mãi, đúng là “tình đầu như cành hoa hồng, đẹp nhưng đầy gai, càng nắm càng đâu”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.