Khám Phá, - 08/02/2021 11:54 AM
Vốn là thương hiệu xe hạng sang hàng đầu tại Việt Nam, Mercedes-Benz ít được biết đến với phân khúc xe thể thao, điển hình là những cái tên như GT S, SLS AMG, GT R.

Chiếc Mercedes-AMG GT S đầu tiên cập bến Việt Nam

Về Việt Nam hồi đầu năm 2015, đây là chiếc Mercedes-AMG GT S duy nhất tại Việt Nam được phân phối chính hãng. Chính vì kén người chơi nên mãi đến tháng 6-2018, chiếc xe mới tìm được chủ nhân. Xe từng qua tay ông chủ thương hiệu keo Apolo, chung garage với chiếc Ferrari 488 GTB độ Misha Designs độc nhất Việt Nam.

mercedesamggts-cafeautovn-1 mercedesamggts-cafeautovn-2

Chiếc Mercedes-AMG GT S thứ hai từng thuộc sở hữu của doanh nhân phố núi Nguyễn Quốc Cường, được nhập khẩu dưới dạng tư nhân. Xe có ngoại thất màu đỏ bắt mắt không kém chiếc đầu tiên, tuy nhiên hiện chưa rõ chủ nhân mới đang là ai.

mercedesamggts-cafeautovn-3 mercedesamggts-cafeautovn-4

Là chiếc xe thể thao thứ 2 được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, GT S đem đến cái nhìn lạ mắt với ngôn ngữ thiết kế “sự gợi cảm thuần khiết” – Sensual Purity. Tỷ lệ thiết kế kinh điển trên chiếc xe này gồm mũi xe dài, nắp capo cơ bắp, khoang lái được đẩy tối đa về phía sau và thiết kế đuôi xe dạng fastback năng động.

mercedesamggts-cafeautovn-5 mercedesamggts-cafeautovn-6

 

Thiết kế đặc biệt trên Mercedes-AMG GT S

Mercedes AMG-GT S có thiết kế cản trước thể thao với các hốc hút gió lớn. Lưới tản nhiệt dốc đứng cùng họa tiết kim cương ánh đen và logo ngôi sao 3 cánh to bản ở chính giữa tạo dấu ấn riêng cho chiếc xe. Khe gió bên sườn xe với 2 vây chạy ngang.

mercedesamggts-cafeautovn-7 mercedesamggts-cafeautovn-8

Mẫu xe thể thao hạng sang đến từ Đức này được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen đậm chất thể thao và cá tính, bên trong là cùm phanh hiệu suất cao AMG màu đỏ nổi bật.

mercedesamggts-cafeautovn-9 mercedesamggts-cafeautovn-10

Đuôi xe có phần tròn trịa chưa toát lên vẻ thể thao như “đàn em” GT R của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay mới đây nhất là chiếc GT R Pro của đại gia Hòa Bình. Cánh gió nhỏ chỉnh điện đặt bên trong đuôi xe, có thể mở ra khi cần. Hệ thống ống xả của chiếc GT S này cũng được nâng cấp lên loại FI Exhaust cho âm thanh mạnh mẽ, dữ dằn hơn.

mercedesamggts-cafeautovn-11 mercedesamggts-cafeautovn-12

 

Nội thất sang chảnh trên xe thể thao hạng sang Mercedes-Amg GT S

Khoang nội thất của Mercedes-AMG GT S hướng đến sự sang trọng vốn có như các chi tiết bọc da cao cấp, ghế ngồi thể thao cùng đường chỉ màu vàng tạo điểm nhấn hơn. Xe được trang bị hệ thống âm thanh 11 loa Burmester, màn hình cảm ứng 8,4 inch,…

mercedesamggts-cafeautovn-13 mercedesamggts-cafeautovn-14

Cấu trúc động cơ đặt giữa ở phía trước và thân xe hợp kim nhôm siêu nhẹ với trọng lượng chỉ 1.645 kg mang đến những trải nghiệm lái cực kỳ phấn khích cho chủ nhân chiếc xe.

mercedesamggts-cafeautovn-15 mercedesamggts-cafeautovn-16

 

Dù có giá hơn 8 tỷ, Mercedes-AMG GT vẫn kén người chơi tại Việt Nam

Dưới nắp ca-pô dài của AMG GT S là khối động cơ V8 4.0 lít cho sức mạnh lên đến 510 mã lực cùng mô-men xoắn 650 Nm. Đi kèm với nó là hộp số tự động 7 cấp thể thao AMG Speedshift DCT, dẫn động cầu sau giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 310 km/h.

mercedesamggts-cafeautovn-17 mercedesamggts-cafeautovn-18

Mercedes-AMG GT S được trang bị 4 chế độ vận hành bao gồm: C (Controlled Efficiency); S (Sport), S+ (Sport Plus) và I (Individual); Race. Người lái có thể sang số bằng tay thông qua cặp lẫy số trên vô-lăng ở mọi chế độ vận hành để chuyển đổi giữa các chế độ trên.

mercedesamggts-cafeautovn-19 mercedesamggts-cafeautovn-20

Với giá bán chính hãng tại thời điểm về nước là 8,259 tỷ đồng. Tuy nhiên, số lượng Mercedes-AMG GT vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay bao gồm 2 chiếc GT S, 2 chiếc GT R. Với mức giá này, khá nhiều người sẽ chọn những mẫu xe thể thao khác như Porsche 911. 

mercedesamggts-cafeautovn-21 mercedesamggts-cafeautovn-22

 

Ảnh: Trung Hiếu, Quang Minh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.