Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 08/06/2022 02:23 PM
Bản độ lại Harley-Davidson 250 Sprint đời 1961 của Aermacchi, một tác phẩm cổ điển hiếm có của Ý được Christian Schwarzenlander lên đồ lại một cách tài tình tại ExesoR Motorcycles Áo.

Aermacchi là một nhà sản xuất máy bay bắt đầu sản xuất xe máy sau Thế chiến thứ hai. Harley-Davidson đã mua một nửa công ty vào năm 1960 và bắt đầu bán những chiếc Aermacchis đã được cải tạo lại tại các tiểu bang của Hoa Kỳ.

Aermacchi-CafeAuto-2

Christian đã chọn Aermacchi 250 mang phong cách của những động cơ đơn của thập niên 60 với thiết kế thuần túy của thời đại này mà không thể nhầm lẫn, cho dự án này. Đặc biệt là vì anh ấy muốn làm điều gì đó với một tác phẩm cổ điển hiếm có của Ý.

Aermacchi-CafeAuto-3

Christian đã mua lại trên mạng khi chiếc xe đang ở trong tình trạng tồi tệ và giá rất cao. May mắn đã có một khách hàng tài trợ cho dự án, giúp cho Christian tự do làm bất cứ điều gì anh ấy muốn với Aermacchi 250, tạo nên sự cân bằng khó nắm bắt giữa phục chế cổ điển và tùy chỉnh trang nhã.

Aermacchi-CafeAuto-4

Công việc đầu tiên là làm cho động cơ hoạt động trở lại. Điều đó được thực hiện trong vòng ba giờ, khiến Christian rất lạc quan về phần còn lại của dự án. Nhưng hóa ra, động cơ xi-lanh đơn lại là một trong số ít bộ phận trên chiếc xe đạp còn sử dụng được.

Aermacchi-CafeAuto-5

Christian đã phải xây dựng lại toàn bộ phần đầu xe, bởi vì chiếc xe cũ đã từng bị chỉnh sửa ở phần này.

Khung cần được mài và tạo hình lại chắc chắn trước khi có thể sơn lại. Christian đã phải làm lại bình nhiên liệu OEM, một bộ phận mà đã gần như biến mất khi Christian loại bỏ ba lớp sơn và vài mm chất độn, thì thấy những vết lõm lớn.

Christian đã sửa lại tấm lót ghế, tạo hình bọt mới và bọc nó bằng da lộn. Nó được gắn vào xe thông qua khung phụ bằng thép không gỉ làm bằng tay tuyệt đẹp.

Aermacchi-CafeAuto-6

Một số các bộ phận đã bị gỉ sét không thể cứu vãn được và phải được tái tạo như những tấm khung nhôm được chạm khắc kỳ quặc. Christian cũng đã ủy quyền cho nhà chế tạo bậc thầy, Bernhard 'Blechmann' Naumann để chế tạo một lớp vỏ mới cho hộp điện ở bên phải của chiếc xe.

Aermacchi-CafeAuto-7

Phuộc trước đã được lột bỏ và tân trang lại, trong khi giảm xóc sau được đổi sang một bộ Aftermarket không phải chính hãng. Trên khoang lái là một loạt các chi tiết nhỏ đi kèm với chiếc xe, cùng với đèn pha, ghi đông và gắp mới.

Tiếp theo là khôi phục lại đầu ống xả ban đầu và gắn thêm một bộ khử tiếng ồn bên trong.

Aermacchi-CafeAuto-8

Những chi tiết nhỏ cần sửa đổi có rất nhiều trên chiếc Aermacchi quyến rũ này. Có một hộp dụng cụ nhỏ ở bên trái của chiếc xe đạp, được làm bằng nắp van đã được sửa đổi từ một chiếc Dnepr cũ.

Christian đã mất 250 giờ, trải dài trong 13 tháng, để hoàn thành công việc này, nhưng nó hoàn toàn đáng giá.

Aermacchi-CafeAuto-9

Chiếc xe Harley-Davidson 250 Sprint đời 1961 độ lại được sơn màu xanh lá cây tươi tốt đã khiến nó có biệt danh là 'Verde', nó dễ thương như những tác phẩm kinh điển hiếm hoi của Ý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.