Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 06/05/2023 11:00 AM
Honda Dream, Honda Wave và Suzuki Viva từng là những mẫu xe máy trị giá cả gia tài lớn mà chỉ những gia đình giàu có mới sở hữu được.

Honda Dream Thái

Honda Dream là dòng xe máy mơ ước của giới nhà giàu Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước. Xe được nhập về Việt Nam với hai phiên bản: Dream II loại tem hồng được nhập theo dạng "xe 3 cục" (3 hộp đựng các chi tiết tháo rời của xe) và Dream Thái “tem lửa” được nhập theo diện nguyên chiếc.

Những lô xe máy Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, có giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Ngày nay, những chiếc Honda Dream Thái còn zin hoặc chạy rất ít, đồ đạc còn mới hoặc mang biển đẹp có thể được "hét giá" hàng trăm triệu.

Honda Wave 110 Thái

Những năm 1997 - 1999, Honda Wave Thái bắt đầu được để ý trên thị trường bởi những đại lý tư nhân. Vào thời điểm đó, rất nhiều người muốn sở hữu một chiếc Honda Wave Thái cho riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua được.

Sự nổi tiếng của Wave Thái khiến những chiếc xe này bị làm nhái kiểu dáng bởi các thương hiệu Trung Quốc và bán với giá rẻ hơn. Ngày nay, Honda Việt Nam cho ra đời khá nhiều phiên bản mới của Wave 110. Đứng Top những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện tại.

Suzuki Viva Thái Lan

Đã có lúc Suzuki Viva Thái được nhà giàu Việt rất chuộng, không khỏi khiến huyền thoại Honda Dream lo âu thấp thỏm. Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, khi đất nước không còn thời bao cấp, kinh tế thị trường được mở cửa, nhiều mẫu xe được đưa vào trong nước từ Thái Lan. Những cái tên như Honda Dream Thái đã làm khuynh đảo cả thị trường xe máy Việt Nam.

Nhưng cùng với Honda Dream chính là một đối thủ đáng gờm nhất Suzuki Viva 110. Mẫu xe này bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1995, được nhập về Việt Nam với giá bán vô cùng đắt đỏ chừng 32 triệu đồng . Nếu quy đổi tỉ giá lúc bấy giờ mua mỗi chiếc Suzuki Viva 110 sẽ tương đương với 8 cây vàng, mức giá này ngang ngửa với Honda Dream Thái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.