Kawasaki cho biết Ninja 7 Hybrid sẽ là chiếc xe mô tô phân khối lớn đầu tiên sử dụng động cơ lai giữa xăng và điện được sản xuất với số lượng lớn. Điều này có được là nhờ hệ thống hybrid mạnh mẽ đến từ một nhà sản xuất danh tiếng.
Động cơ của Ninja 7 Hybrid sản sinh công suất 58.3 mã lực (cao hơn so với trên Eliminator). Động cơ này được ghép nối với một động cơ điện giúp tăng công suất lên 68.5 mã lực. Điều đó có nghĩa Ninja 7 Hybrid sẽ mạnh hơn Ninja 650 và Z650, vốn có công suất 67.3 mã lực.
Thông số về mô-men xoắn cực đại vẫn là bí ẩn, nhưng nhờ mô-men xoắn được sản sinh tức thì từ động cơ điện, Kawasaki tuyên bố Ninja 7 Hybrid có khả năng tăng tốc ngang ngửa với một chiếc xe mô tô thể thao 1000cc.
Kawasaki Ninja 7 Hybrid sẽ có ba chế độ lái, Sport-hybrid, Eco-hybrid hoặc EV. Ninja 7 Hybrid sẽ đi kèm với hộp số 6 cấp, nhưng không giống như các mẫu xe chạy bằng xăng của Kawasaki, bộ ly hợp không phải dạng côn tay mà là tự động, tức là sẽ không có tay công cũng như cần số ở bên trái.
Việc chuyển số sẽ qua cụm công tắc bên trái và người lái có thể chuyển đổi giữa chế độ số tự động sang số tay. Việc chuyển số bằng tay cũng cực kì đơn giản thông qua hai nút "+" và "-" ở cùm công tắc bên trái.
Kawasaki Ninja 7 Hybrid sử dụng khung sườn thép mắt cáo mới với động cơ, mô-tơ và pin Lithium-ion 48V được đặt dưới yên xe. Kawasaki cho biết các thành phần này được bố trí để tối ưu hóa phân bổ trọng lượng.
Phần đầu của Ninja 7 Hybrid cũng mang ngôn ngữ thiết kế tương tự như các thành viên trong gia đình Ninja trong đó bộ đèn pha có nhiều nét tương đồng với chiếc sport bike Ninja ZX-6R được Kawasaki giới thiệu cách đây không lâu.