Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Dax ST125 2022 là chiếc xe máy côn tay nhỏ gọn có thiết kế độc, lạ vừa gia nhập thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Dax ST125 chưa được nhà phân phối công bố giá bán nhưng ước tính hơn 130 triệu đồng. Trước đó, tại Thái Lan, Indonesia… chiếc xe này đã có giá khoảng 5.500 USD (tương đương hơn 132 triệu đồng). Vì thế, đây sẽ là mẫu xe không dành cho số đông mà hướng tới tệp khách thích sự hoài cổ cũng như độc lạ và có tài chính thoải mái.

Với kiểu dáng nhỏ gọn, động cơ vừa đủ đã khiến cho Honda Dax ST125 2022 trở thành một món hàng hot dành cho giới mê xe. Thực chất mẫu Honda Dax ST đã xuất hiện tại thị trường châu Âu từ khá lâu vào năm 1969, nhưng sau đó bị ngừng phân phối vào năm 1981. Và hơn 40 năm sau hãng xe Nhật đã hồi sinh mẫu xe này với phiên bản Dax ST125.

Honda Dax là một dòng mini-bike nổi tiếng từ những năm 70 của thế kỷ trước với các mẫu xe như ST50, ST70 hoặc ST90. Với thiết kế nhỏ gọn mang sự phá cách, các mẫu Dax đã chinh phục được nhiều người sử dụng có cá tính đặc biệt.

Từ các hình ảnh thiết kế có thể thấy Honda Dax ST125 sở hữu ngôn ngữ thiết kế vốn có của dòng Dax nguyên thủy với bộ khung sườn lộ thiên, tối giản dàn nhựa, và sẽ chỉ có khung gốc nằm ngang và chỗ ngồi được đặt ngay bên trên động cơ cùng hệ thống ống xả.

Honda Dax ST125 mang phong cách mini-bike đã có mặt tại một số thị trường ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia... và mới đây đã xuất hiện tại Việt Nam thông một đại lý chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Tên gọi của Dax ST125 xuất phát từ cụm từ “Dachshund” tương tự như tên giống chó lùn Dachshund hay còn gọi là chó xúc xích - vốn là nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế của Honda tạo ra kiểu dáng của dòng xe này.

Thế hệ mới của Honda Dax ST125 được tinh chỉnh khá nhiều với các tinh chỉnh về kiểu dáng cùng công nghệ phù hợp với vóc dáng của người Á Đông. Xe có các thông số dài rộng cao lần lượt 1.760 x 760 x 1.020 mm, chiều cao yên 775 mm, khoảng sáng gầm 180 mm cùng mức trọng lượng 107 kg.

Với thông số trên xe có phần nhỏ gọn, dễ dàng phù hợp cho việc đi trong phố, kết hợp với bình xăng dung tích 3.8L, yên thấp, tay lái rộng, cao cho tư thế ngồi thoải mái và giữ thăng bằng tốt ở tốc độ thấp.

Mặc dù thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ nhưng Honda Dax ST125 vẫn có một số trang bị như hệ thống đèn LED, chóa và vành đèn mạ crôm sáng bóng, đồng hồ dạng LCD hiển thị đủ các thông số như số xe, báo xăng, tốc độ..., ống xả thiết kế dài và đặt khá cao tương tự phong cách mẫu xe Honda CT125. Cả hai bánh đều sử dụng bộ mâm đúc kích thước 12 inch, kết hợp phanh đĩa và hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước.

Hệ thống phanh chống bó cứng ABS kênh đơn trên Honda Dax ST125 2022 chỉ có trên bánh trước. Hệ thống treo là phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc đôi lò xo ở phía sau, có thể điều chỉnh. Phạm vi hoạt động lên đến 240 km nếu đổ đầy bình xăng 3,8 lít và tốc độ tối đa là 90 km/h.

Về sức mạnh, Honda Dax ST125 2022 cũng sẽ sử dụng chung khối động cơ với Monkey 125 và Cub C125, là loại xi-lanh đơn có dung tích 124 phân khối, 4 thì, làm mát bằng gió. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 9.2 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 10 Nm tại 5.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 4 cấp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.