Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 16/11/2021 03:30 PM
Xe máy Hàn Quốc, Trung Quốc vốn không được ưa chuộng tại Việt Nam, một phần vì cái bóng quá lớn của các hãng xe Nhật Bản, một phần vì chất lượng xe không ổn định. Những năm gần đây, xe máy nhập về từ Hàn Quốc hay Trung Quốc đã được chú ý hơn nhờ mức giá hợp lý và chất lượng được cải thiện

Xe máy Hàn Quốc, Trung Quốc - Những hãng xe không nhiều người biết đến

Các hãng xe từ Hàn Quốc hay Trung Quốc không để lại quá nhiều ấn tượng cho người dùng Việt Nam. Thậm chí có những hãng khi được nhắc đến người dùng không biết đó là hãng xe nào.

KymcoHanQuoc.cafeauto

Một vài năm trở lại đây, một số hãng xe Hàn Quốc đã được chú ý đến hơn nhờ tập trung vào phân khúc xe 50cc như Kymco, Hyosung. Ngoài ra vẫn còn một số hãng xe khác  không được chú ý đến nhiều như KR Motors.

Hyosung.cafeauto

Xe máy Trung Quốc được người dùng Việt Nam biết đến nhiều hơn xe máy Hàn Quốc. Hai lý do chính cho sự phổ biến này là giá rẻ hoặc đạo nhái. Về giá, xe máy Trung Quốc luôn rẻ hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh trong phân khúc.

wavetau.cafeauto

Việc ‘mượn thiết kế’ đã không phải chuyện hiếm đối với các hãng xe Trung Quốc. Ở Việt Nam nhiều năm trước đã có một làn sóng Wave ‘tàu’, những chiếc xe Wave ‘rep 1:1’ được sản xuất tại Trung Quốc và nhập về Việt Nam với giá chỉ 2/3 so với bản chính hãng của Honda.

LoncinLifan.cafeauto

Xe máy Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn đáng mua tại thời điểm hiện tại?

Bỏ qua những tiếng xấu về chất lượng của quá khứ, xe máy từ Hàn hay Trung rất đáng để lựa chọn tại thời điểm hiện tại. Các hãng xe đã làm khá tốt trong việc cải tiến lại chất lượng xe, dù không so được với những hãng xe Nhật Bản lâu năm hay xe Châu Âu nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu theo từng phân khúc.

KymcoHanQuoc.cafeauto

Hơn nữa, giá của những chiếc xe máy đến từ Trung Quốc hay Hàn Quốc thường có giá cả khá hợp lý, rẻ hơn từ 10-20% so với đối thủ cùng phân khúc. Nếu không quá đề cao về chất lượng hay độ hoàn thiện chuyên sâu thì những chiếc xe máy từ Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn là sự lựa chọn tốt.

Hyosung.cafeauto

Hyosung.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.