Tiện ích, - 22/07/2020 08:45 PM
Vụ tai nạn mới đây ở Bình Thuận làm 8 người chết, 7 người bị thương đang khiến dư luận hết sức hoang mang và lo lắng về những hung thần “xe khách” trên quốc lộ 1 hiện nay.

xe-khach-lan-lan-bat-mang-hung-than-quoc-lo-1

Cũng theo thông tin từ Tổng cục iĐường bộ Việt Nam thì tốc độ của hung thần 16 chỗ này trước đó một phút là 80 km/h. Điều đáng nói ở đây là ô tô khách chạy tốc độ cao nhưng lấn làn, đi không đúng phần đường quy định mới dẫn đến va chạm với xe tải.

Đây chỉ là số ít các tai nạn liên quan đến xe khách đường dài, cách đây không lâu cũng đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa xe khách và xe tải trên địa bàn Nghệ An. Rồi tai nạn giữa 2 xe khách với nhau ở Vĩnh Phúc khiến 7 người chết và 3 người khác bị thương. Nguyên nhân cũng xuất phát từ việc hung thần này phóng nhanh bạt mạng, vô tư lấn làn.

xe-khach-lan-lan-bat-mang-hung-than-quoc-lo-1

Chị Loan, chủ một tiệm nước trên quốc lộ 1, đoạn qua quận 12 nói: “Tôi bán ở đây cũng được 10 năm, hình ảnh xe khách phóng nhanh lấn làn có thể bắt gặp hằng ngày. Ban ngày thì còn đỡ vì xe nhiều với công an làm việc thường xuyên, chứ ban đêm thì khỏi phải bàn”.

Cũng có nhiều ông tài xế khi vào đây nghỉ ngơi tâm sự rằng phải tranh thủ để kết thúc chuyến này mà làm chuyến khác. Thời buổi khó khăn, kiếm đồng nào hay đồng đó chứ cũng biết cái nghề cầm lái này ngày nào cũng thấp thỏm, sáng lái xe đi nhưng không biết có về được nhà an toàn không, chị Loan nói thêm.

Tuy nhiên không phải vì thế mà tài xế xa khách có quyền phóng nhanh, lấn làn, vượt ẩu khi tham gia giao thông. Bởi vì mỗi quyết định hay hành động của họ đều ảnh hưởng đến tính mạng của rất nhiều người. Trước tiên là những hành khách trên xe. Va chạm xảy ra thì chẳng có gì bảo hộ an toàn cho họ được. Rồi các phương tiện khác đang lưu thông trên đường, việc lái xe bạt mạng hay lấn làn có thể khiến họ tai bay vạ gió.

xe-khach-lan-lan-bat-mang-hung-than-quoc-lo-1

Anh Trần Đình Thanh trao đổi với CafeAuto nói: “Lâu nay cũng biết xe khách nổi tiếng là hung thần trên xa lộ. Tuy nhiên khi đọc bản tin mà rùng mình, 8 mạng người ra đi trong chốc lát. Hy vọng cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc những tài xế này để hạn chế phần nào rủi ro không đáng có”.

Cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra, rà soát trên những cung đường là điểm đen tai nạn. Đồng thời phối hợp với các nhà xe quản lý tình hình hoạt động của tài xế cũng như quan tâm đến tâm lý của họ để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, cũng cần xử lý triệt để những trường hợp vi phạm để răn đe.

Người dân khi tham gia giao thông cần chú ý tránh xa những hung thần này. Nếu phải di chuyển bằng phương tiện này thì nên hạn chế đi vào ban đêm. Đồng thời chú ý chọn chỗ ngồi an toàn. Thường thì những vị trí này là giữa xe hay gần cửa sổ. Vì khi xảy ra tai nạn hành khách có thể thoát ra ngoài một cách dễ dàng.

xe-khach-lan-lan-bat-mang-hung-than-quoc-lo-1

Khi lên xe cần chú ý các dụng cụ giúp thoát hiểm như búa phá kính, bình cứu hỏa… phòng trường hợp khẩn cấp mà sử dụng. Nếu có thể, hãy dùng những vật dụng mềm có sẵn trên xe như chăn, gối, quần áo để quấn quanh vùng cổ và đầu. Để khi xảy ra va chạm, khả năng sống sót cao hơn.

Đặc biệt, hãy tìm cách thoát khỏi hiện trường càng xa càng tốt để tránh trường hợp phương tiện bốc cháy hoặc nổ rồi gọi hỗ trợ. Đối với người dân xung quanh không nên hiếu kỳ tụ tập lại để xem xét sự việc vì tiềm ẩn rất nhiều rủi ro không đáng có.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.