1.Nóng
Nóng có lẽ là “đặc sản” của tất cả các dòng Ducati. Mặc dù tất cả các mẫu xe của hãng hiện nay đều được trang bị hệ thống làm mát dung dịch nhưng nhiệt độ động cơ phả vào chân và đùi người lái vẫn rất lớn.
Nhược điểm này đến từ động cơ của Ducati. Động cơ sản sinh rất nhiều nhiệt, hầu hết nhiệt lượng đều tỏa ra 2 bên và phả vào chân người lái.
Có những câu nói vui bất hủ về nhược điểm này là: “Từ ngày chạy Ducati đến giờ, chân mình đã không còn dấu hiệu của lông chân”.
2. Khó kiểm soát ngay từ lần đầu tiên
Ducati luôn đem lại một cảm giác lái rất đặc trưng. Theo đánh giá của nhiều anh em biker là hơi “hỗn” và khó “thuần”. Đây cũng chính là lý do khiến xe của hãng khá khó kiểm soát ngay từ lần đầu tiên cầm lái.
Nói đây là nhược điểm có phần không hợp lý vì với anh em có kinh nghiệm chơi các dòng xe khác đến với Ducati lần đầu sẽ luôn là sự bất ngờ và cảm giác mới lạ. Nó chỉ trở thành nhược điểm lớn khi anh em có ít kinh nghiệm. Việc khó kiểm soát sẽ gây mất an toàn cho chính người lái và ngưới xung quanh.
Dù những năm gần đây, các phiên bản mới của Ducati đã mềm mại hơn nhưng bản chất khó “thuần” vẫn là không thể thay đổi.
3. “Xịn” quá hóa phiền
Những chiếc Ducati thường có những trang bị và công nghệ rất tốt, hiện đại nhưng cũng chính cái sự “tốt, hiện đại” đó nhiều pha khiến anh em đau đầu khi xe hỏng.
Trang bị, phụ tùng thay thế của Ducati rất khó tìm trên thị trường Việt Nam. Sửa chữa một chiếc Ducati không phải chuyện dễ dàng gì vì trang bị, linh kiện và công nghệ trên xe thường được kết nối với nhau, cái này hỏng sẽ kéo theo cái khác. Kinh nghiệm sửa xe thông thường gần như không thể áp dụng trước những chiếc Ducati.
Nhiều anh em chơi “Dư cả tỉ” thường nói đùa: “Chạy Du thêm vài năm chắc tao mở được tiệm sửa xe luôn” hay “Biết sửa xe khác chưa chắc sửa được Ducati, nhưng biết sủa Ducati chắc chắn sửa được các xe khác”.
Những nhược điểm trên có làm thấp đi giá trị của một chiếc Ducati
Câu trả lời là không. Những nhược điểm nói trên chỉ là một phần rất nhỏ so với những gì một chiếc Ducati có thể mang lại.
Dù có những nhược điểm khó khắc phục nhưng Ducati vẫn luôn được chào đón, yêu thích bởi rất nhiều anh em biker.
Ducati Multistrada V2 S 2024 đã được thương hiệu Ý cập nhật màu sắc trong năm mới Xám Đen (Black and Street Grey), cùng với lựa chọn danh mục hiện tại là Đỏ Ducati Red.
Xe sử dụng cách phối màu với các họa tiết mang đậm tính bụi bặm của phong cách vẽ đường phố graffiti.
Siêu xe 2023 Ducati Panigale V4R đã chính thức được mở bán tại Malaysia cho dân chơi xe môtô phân khối lớn với giá niêm yết hơn 2,3 tỷ đồng.
2024 Ducati SuperSport 950 S mang sọc màu tam thể, với thiết kế thể thao và các trang bị siêu tối tân, rất cuốn hút dân chơi môtô tốc độ cao.
Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm lái thú vị, một chiếc xe đầy phong cách thì Ducati Scrambler Urban Motard sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó.