Tiện ích, - 13/07/2021 01:38 PM
Nói về ưu điểm của Ducati là nói đến nhiều thứ, trong đó có những nhược điểm mang tính “thương hiệu”.

1.Nóng

Nóng có lẽ là “đặc sản” của tất cả các dòng Ducati. Mặc dù tất cả các mẫu xe của hãng hiện nay đều được trang bị hệ thống làm mát dung dịch nhưng nhiệt độ động cơ phả vào chân và đùi người lái vẫn rất lớn.

Nhược điểm của Ducati-Cafeauto-1

Nhược điểm này đến từ động cơ của Ducati. Động cơ sản sinh rất nhiều nhiệt, hầu hết nhiệt lượng đều tỏa ra 2 bên và phả vào chân người lái.

Có những câu nói vui bất hủ về nhược điểm này là: “Từ ngày chạy Ducati đến giờ, chân mình đã không còn dấu hiệu của lông chân”.

2. Khó kiểm soát ngay từ lần đầu tiên

Ducati luôn đem lại một cảm giác lái rất đặc trưng. Theo đánh giá của nhiều anh em biker là hơi “hỗn” và khó “thuần”. Đây cũng chính là lý do khiến xe của hãng khá khó kiểm soát ngay từ lần đầu tiên cầm lái.

Nhược điểm của Ducati-Cafeauto-2

Nói đây là nhược điểm có phần không hợp lý vì với anh em có kinh nghiệm chơi các dòng xe khác đến với Ducati lần đầu sẽ luôn là sự bất ngờ và cảm giác mới lạ. Nó chỉ trở thành nhược điểm lớn khi anh em có ít kinh nghiệm. Việc khó kiểm soát sẽ gây mất an toàn cho chính người lái và ngưới xung quanh.

Nhược điểm của Ducati-Cafeauto-3

Dù những năm gần đây, các phiên bản mới của Ducati đã mềm mại hơn nhưng bản chất khó “thuần” vẫn là không thể thay đổi.

3. “Xịn” quá hóa phiền

 Những chiếc Ducati thường có những trang bị và công nghệ rất tốt, hiện đại nhưng cũng chính cái sự “tốt, hiện đại” đó nhiều pha khiến anh em đau đầu khi xe hỏng.

Nhược điểm của Ducati-Cafeauto-4

Trang bị, phụ tùng thay thế của Ducati rất khó tìm trên thị trường Việt Nam. Sửa chữa một chiếc Ducati không phải chuyện dễ dàng gì vì trang bị, linh kiện và công nghệ trên xe thường được kết nối với nhau, cái này hỏng sẽ kéo theo cái khác. Kinh nghiệm sửa xe thông thường gần như không thể áp dụng trước những chiếc Ducati.

Nhược điểm của Ducati-Cafeauto-5

Nhiều anh em chơi “Dư cả tỉ” thường nói đùa: “Chạy Du thêm vài năm chắc tao mở được tiệm sửa xe luôn” hay “Biết sửa xe khác chưa chắc sửa được Ducati, nhưng biết sủa Ducati chắc chắn sửa được các xe khác”.

Nhược điểm của Ducati-Cafeauto-6

Những nhược điểm trên có làm thấp đi giá trị của một chiếc Ducati

Câu trả lời là không. Những nhược điểm nói trên chỉ là một phần rất nhỏ so với những gì một chiếc Ducati có thể mang lại.

Dù có những nhược điểm khó khắc phục nhưng Ducati vẫn luôn được chào đón, yêu thích bởi rất nhiều anh em biker.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.