Lái xe an toàn, - 19/09/2022 07:45 AM
Mỗi người có một nhu cầu khác nhau và định nghĩa về việc thỏa mãn đam mê khác nhau. Những gợi ý dưới đây có thể giúp mọi người dễ dàng chọn được mẫu xe mô tô phân khối lớn phù hợp đối với bản thân.

Đầu tiên, nhu cầu mua xe mô tô phân khối lớn là gì?

Nếu mọi người là dân công sở, mỗi ngày đều phải đi làm, khoảng cách từ nhà đến cơ quan thường khá ngắn và chủ yếu là đường phố đông đúc, chen chúc nhau và chỉ rảnh rỗi vào hai ngày cuối tuần thì khuyên bạn nên chọn một chiếc xe phân khối từ 400cc đổ lại, còn cao hơn thì sẽ dư thừa.

Vì cỡi một chiếc xe mô tô phân khối lớn có dung tích cao và xác xe nặng để đi lại hàng ngày thì không thể tránh khỏi tắc đường và giờ cao điểm (đặc biệt ở những đô thị lớn như Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh) sẽ thực sự khó chịu. Khuyên mọi người nên đầu tư thêm một chiếc xe phổ thông nhỏ để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày.

Kế tiếp, xác định chi phí, tài chính bao nhiêu?

Không phải ai cũng có dư dã tài chính để mua bất cứ mẫu xe mô tô phân khối lớn nào rơi vào mắt xanh của mình. Vậy nên, việc chuẩn bị một hầu bao tương đối chắc chắn sẽ giúp bạn dễ lựa chọn mẫu xe ưng ý và hợp với điều kiện tài chính của mình.

Lời khuyên đưa ra ở đây là hãy cân nhắc thật kỹ giữa chi phí vận hành (bao gồm chi phí mua và chi phí sử dụng) và nhu cầu thực tế cũng như giá trị mà chiếc xe mang lại.

Cuối cùng, chọn xe mô tô phân khối lớn phù hợp với chiều cao của bản thân

Hãy xác lập cho mình một phong cách chơi xe ngay từ đầu. Sau khi chọn lựa và xác lập cho mình các tiêu chí, việc cuối cùng là đến các cửa hàng và ngồi thử lên xe. Việc ướm thử cơ thể lên xe nhằm mục đích cảm nhận các chỉ số về cân nặng và chiều cao yên xe xem có phù hợp với thể trạng của bản thân không.

Một điểm lưu ý là chỉ nên chọn lựa những xe mà ta hoàn toàn có thể chống chân bằng ít nhất 60% diện tích lòng bàn chân. Như vậy sẽ đảm bảo cho chúng ta phản xạ lại các tình huống thiếu hụt như khi lên dốc hoặc chống hụt chân… Tương tục với khối lượng xe, khi ta cảm thấy sức lực bản thân có thể "dìu dắt" em nó vào mọi lúc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.