Tiện ích, - 24/12/2017 02:25 PM
Thái Lan là điểm đến ưa thích của tất cả dân phượt thủ, đặc biệt là người Malaysia. Băng rừng xuyên biên giới là điều xảy ra thường xuyên tại nơi đây.

Điểm đến ưa thích của người Malaysia là Thái Lan, theo đó, với lộ trình ven biển, xuyên qua rừng như mọi khi, thì nay, các nhà chức trách Thái Lan ban hành lệnh cấm xe mô tô xuyên qua Vườn quốc gia Khao Yai – một khu vườn quốc gia tại Thái Lan, cùng với dãy núi Dong Phaya Yen đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

thai-lan-ban-hanh-lenh-cam-xe-mo-to-xuyen-rung-vao-lanh-tho-doi-voi-cac-nuoc-xung-quanh

Tại đây, chính phủ Thái Lan cho rằng phượt thủ từ Malaysia gây ảnh hưởng tiếng ồn đến khách du lịch tại vườn quốc gia, việc tụ tập thành đám đông gây cản trở mất an ninh tại khu vực này xảy ra nhiều lần.

Không những thế, trong khu bảo tồn quốc gia còn ban lệnh cấm sử dụng các chất dễ cháy nổ như cồn, xăng, dầu hỏa, … và cấm hút thuốc.

thai-lan-ban-hanh-lenh-cam-xe-mo-to-xuyen-rung-vao-lanh-tho-doi-voi-cac-nuoc-xung-quanh

Ngoài ra, việc ban hành lệnh cấm xe mô tô vào rừng quốc gia còn giúp bảo vệ các loài động vật trong rừng, giảm thiểu tiếng ồn và bảo vệ môi trường.

Chính phủ Thái Lan vẫn chưa công bố cụ thể hình thức phạt khi phượt thủ cố tình vi phạm trong khu vực này, tuy nhiên, lệnh cấm trên cũng áp dụng đối với tất cả phượt thủ với các nước khu vực xung quanh không riêng gì Malaysia.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.