Độ xe, Văn hóa xe, - 28/08/2023 09:10 AM
Thời gian gần đây, trong số phụ kiện được nhiều người sở hữu ô tô quan tâm mua về gắn trên xe là giá nóc, vè chắn mưa và bệ bước chân. Vậy mọi người đã biết những ưu, nhược điểm của các món đồ này không?

Giá nóc

Giá nóc giúp mở rộng không gian chứa đồ của xe, ngoài việc là nơi treo đồ, hành lý có thể chịu mưa và nắng thì còn chủ xe có thể gắn thêm các phụ kiện như đèn trợ sáng.

Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của giá nóc là có thể tạo ra nhiều tiếng ồn từ hành lý, đồ đạc trên giá nóc cạ vào nhau, nhất là khi xe di chuyển qua địa hình xấu, hành lý không được ràng buộc chặt.

Vè chắn mưa

Vè chắn mưa là phụ kiện thông dụng, hữu ích đối với các nước nhiệt đới, nhiều mưa như ở Việt Nam. Tác dụng chính của vè chắn mưa là cho phép tài xế mở hé cửa kính để lấy khí tươi khi trời mưa, giúp xe giảm tình trạng mờ kính, mà không bị mưa tạt vào bên trong.

Ngoài ra, vè che mưa còn giúp tài xế có thể hé cửa lúc đỗ xe khi trời nắng, để giảm nhiệt trong khoang lái, không cần lo bị kẻ xấu thò tay vào khe cửa để ăn trộm. Tuy nhiên, vì vè chắn mưa là phụ kiện gắn thêm cho xe, nên tính khí động học của xe có thể bị ảnh hưởng khi lắp. Các luồng gió thổi ở hai bên cạnh xe bị vè che mưa làm nhiễu động, từ đó có thể gây ra tiếng ồn khi di chuyển nhanh.

Bệ bước chân

Bệ bước chân là trang bị tiêu chuẩn trên một số mẫu xe gầm cao, nhằm hỗ trợ hành khách lên, xuống xe dễ dàng hơn. Bệ bước chân còn có tác dụng phụ là bảo vệ mạn sườn dưới của xe khỏi bùn đất hay đá văng.

Khi lắp bệ bước chân, đa phần khoảng sáng gầm xe sẽ bị giảm, do đó khiến việc di chuyển trên địa hình xấu sẽ khó khăn hơn, xe dễ chạm gầm. Chính vì thế, đây là một trang bị cần cân nhắc kỹ trước khi lắp, nhất là với những xe có khoảng sáng gầm không lớn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.