Tiện ích, - 17/03/2017 05:28 PM
Để mua được một chiếc xe vừa ý và đúng giá, bạn nên nằm lòng một số kỹ năng khi đến đại lý mua xe. Thực tế, quá trình và thủ tục không quá phức tạp và mất nhiều thời gian, tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý một số thông tin để tránh mắc vào những “mánh khóe” bán xe trên thị trường hiện nay.

sai-lam-thuong-gap-khi-mua-xe-moi

Bộc lộ cảm xúc quá thật

Khi đến showroom để bàn bạc mua một chiếc xe, bạn không nên vì quá thích chiếc xe đó mà nói ra những câu như "Tôi cần chiếc xe này", "Tôi rất thích chiếc này" hay "Mỗi tháng, tôi có thể trả bằng này". Vì khi nhân viên bán hàng đã biết rõ về chi phí bạn đang có, họ sẽ tìm ra cách thêm vào những khoản phí, bảo hiểm... vào giá bán khiến bạn phải phân vân và đắn đo. Hãy tập trung vào giá bán chính xác của chiếc xe và thỏa thuận rõ ràng với nhân viên bán hàng.

Không tự tìm hiểu

Việc bạn không tìm hiểu thông tin chiếc xe đó từ trước mà đã vội vàng tới đại lý là một ý tưởng tồi. Nếu bạn chưa xác định rõ ràng bạn cần gì và muốn mua một chiếc xe như thế nào khiến tâm lý bạn dễ bốc đồng và mua một thứ mình không cần, không có khả năng chi trả, hoặc thậm chí là không muốn.
Hãy xác định rõ giá trị thị trường của chiếc xe sẽ giúp bạn biết mình nên bắt đầu thỏa thuận từ điểm nào.

sai-lam-thuong-gap-khi-mua-xe-moi

Không thực tế về thứ mình cần

Bạn không hiểu biết nhiều về một chiếc xe nhưng có nhu cầu mua xe, việc cần thiết nhất là hãy nghiên cứu thật kỹ về mẫu xe mình cần theo cách tìm mua tạp chí xe cộ hay tham khảo thông tin từ những người bạn có hiểu biết về xe. Họ sẽ là chuyên gia giúp bạn xác định được hướng đi và kế hoạch đúng đắn nhất. Sau đó, mua một chiếc theo những nhu cầu thực tế đó, chứ không phải theo những nhu cầu tùy hứng.

Chấp nhận đề nghị tài chính của đại lý

Hiện nay, các đại lý thường lập nên số chi phí thanh toán hàng tháng khác với những gì đã thỏa thuận. Thay vào đó, nếu không đủ sức thanh toán một lần, hãy tự thu xếp tài chính với ngân hàng, chọn kỳ hạn vay ngắn hạn nhất có thể, bởi món vay dài hạn thường là một “chiêu” của đại lý khiến bạn phải chịu thêm những khoản nợ dài hoặc không có khả năng chi trả.

sai-lam-thuong-gap-khi-mua-xe-moi

Mua xe vào đầu tháng

Các đại lý thường không đưa ra những thỏa thuận hoặc những hình thức khuyến khích bán hàng tốt nhất cho tới cuối tháng, khi họ nhận ra mình còn cách mục tiêu doanh số bao xa.

Mua xe vào đầu năm

Bạn có thể suy luận rằng, vào khoảng thời gian bắt đầu của một năm khi họ còn tới 12 tháng để đạt mục tiêu doanh số thì sẽ rất khó để các đại lý phải chịu nhún nhường hoặc đưa ra những chương trình khuyến mại. Nhưng vào tháng 12, họ phải làm thế nào để các kho hàng càng trống càng tốt, lấy chỗ cho những mẫu xe mới. Đó là lúc nên mua xe.

sai-lam-thuong-gap-khi-mua-xe-moi

Thảo luận trao đổi xe cũ trong quá trình thỏa thuận mua xe mới

Nếu bạn đang có ý định muốn đổi xe, hãy nói rõ rằng, bạn có thể trao đổi chiếc xe cũ của mình, nhưng vẫn phải tách các cuộc đàm phán mua xe mới và trao đổi xe cũ riêng rẽ. Nếu chúng bị gộp lại và trở thành một vụ giao dịch lớn, đại lý sẽ dễ dàng biết được khả năng tài chính của khách hàng.

Chỉ tới đúng một đại lý

Hãy bỏ thời gian để đi thật nhiều đại lý nếu một nơi không thể đáp ứng được yêu cầu của bạn. Xem càng nhiều, bạn càng biết rõ hơn về những tùy chọn mà họ có, về việc bạn có thể thỏa thuận được đến đâu.

sai-lam-thuong-gap-khi-mua-xe-moi

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.