Khi nắm được các yếu tố này, người dùng có thể tăng tuổi thọ xe, tiết kiệm chi phí xăng trong bối cảnh nhiên liệu tăng giá.

Áp suất lốp

Lốp là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trong quá trình vận hành. Áp suất lốp quá non có thể khiến mức tiêu hao nhiên liệu tăng, động cơ cần công suất lớn hơn để giúp xe di chuyển.

Trên lốp, nhà sản xuất thường đưa thông tin khuyến cáo về mức áp suất phù hợp cho người dùng khi vận hành. Ngoài ra, nếu lốp quá mòn có thể gây nguy hiểm khi di chuyển trong điều kiện đường mưa, độ bám kém.

Bảo dưỡng định kỳ

Mỗi mẫu xe máy đều được hãng khuyến cáo thời gian và số km bảo dưỡng định kỳ. Đây là yếu tố quan trọng giúp tăng tuổi thọ và tiết kiệm nhiên liệu.

Sau mỗi lần bảo dưỡng, các chi tiết như: Hệ thống phun xăng, dây đai, lọc gió, két nước, nhông xích,… sẽ được các kỹ thuật viên của hãng kiểm tra, vệ sinh và làm sạch. Ngoài ra, riêng phần nhớt thì người dùng nên thay sau khoảng 1.000 – 1.500 km.

Động cơ

Động cơ là bộ phận quan trọng hàng đầu của mỗi chiếc xe máy. Với các mẫu có dung tích xi-lanh lớn, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ nhiều hơn động cơ dung tích nhỏ.

Trước yêu cầu ngày càng cao từ người dùng, nhiều hãng đã tìm giải pháp nghiên cứu, phát triển các dòng động cơ mới, giúp xe hoạt động bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thói quen vận hành

Thói quen vận hành không đúng cách là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến mức hao xăng. Người dùng nên nổ máy tại chỗ từ 1 - 2 phút trước khi di chuyển, việc này đảm bảo dầu nhớt được bơm đều đặn đến các chi tiết trong động cơ.

Từ đó, xe có thể ít tiêu tốn xăng hơn và quan trọng là giúp các chi tiết bên trong được bền hơn. Khi vận hành, người lái nên điều khiển tăng giảm ga từ từ, tránh đột ngột vặn thốc ga.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.