Tiện ích, - 28/02/2020 09:15 PM
Xã hội phát triển, phụ nữ hiện đại ngày càng sành điệu và chịu chơi hơn. Đối với nhiều chị em, giờ đây, họ không còn muốn ngồi sau tay lái của cánh mày râu nữa mà thay vào đó họ có thể tự điều khiển chiếc xe của riêng mình.

Việc lựa chọn một chiếc ô tô hiện đại, tích hợp nhiều tính năng thông minh sẽ giúp chị em điều khiển một cách thuận lợi và tránh gặp những rủi ro không đáng có là điều vô cùng cần thiết.

Nếu đang và sẽ có ý định mua ô tô trong thời gian tới, những lưu ý dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về ưu điểm nổi bật của các tính năng cần có trên xe ô tô, từ đó bạn có thể sáng suốt lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp.

Chìa khóa thông minh

Với chìa khóa thông minh ( Smart Key), bạn không cần phải tra chìa vào ổ khóa rồi xoay như chìa khóa truyền thống bởi vì tất cả đã được thay thế bằng nút bấm Engine Start Stop. Đây là một tính năng rất hữu ích và thú vị mà hệ thống Smart Key mang lại, nó giúp khởi động động cơ một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Chị em chỉ cần đưa cần số về vị trí P hoặc N và nhấn nút Engine Start Stop. Khi muốn tắt máy, chỉ cần nhấn vào nút Engine Start Stop một lần nữa (không cần đạp phanh hoặc côn). Đặc biệt, Chỉ cần cầm chìa khóa đi từ xa tới, đứng cạnh cửa hậu khoảng 3 giây, cửa hậu sẽ tự động mở. Điều này dĩ nhiên là rất thuận tiện khi bạn phải bê nhiều đồ khi đi shopping hay mang vác đồ đạc mà không phải đặt đồ xuống đất rồi mở cửa rất mất thời gian.

Hệ thống chìa khóa thông minh ( Smart Key ) ngày nay đã rất phổ biến trên các dòng xe đời mới thay vì như trước đây chỉ được trang bị trên những dòng xe hạng sang.

Kiểm soát hành trình luôn luôn tiết kiệm nhiên liệu

Hệ thống kiểm soát hành trình ( Cruise control) là một trong những công nghệ hỗ trợ người lái mang lại khá nhiều sự tiện dụng, không chỉ đối với chị em phụ nữ, tính năng này thật sự rất hữu ích và là người bạn đồng hành không thể thiếu của tài xế.

Khi được kích hoạt, thông qua nút điều khiển bằng tay, hệ thống này có thể duy trì tốc độ mong muốn mà không cần người lái phải tác động vào lực chân ga. Tính năng Cruise control không những giúp chị em có thể nhàn nhã hơn khi lái xe mà còn giúp “xế cưng” của bạn tiết kiệm nhiên liệu tương đối lớn khi đi trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, tính năng này cũng sẽ giúp tài xế điều chỉnh tốc độ một cách tự động và giữ khoảng cách an toàn nhất với những phương tiện xung quanh.

Hệ thống cân bằng điện tử

Được phát minh và ứng dụng trên xe hơi nhằm tăng tính ổn định và giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn trong các tình huống khi xe lưu hành, hệ thống cân bằng điện tử (Electronic Stability Program ESP) đang trở thành tiêu chuẩn tối thiểu cho một mẫu xe cao cấp và hiện được trang bị phổ biến trên hầu hết các mẫu xe.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) là một tính năng được tài xế cực kỳ quan tâm và lựa chọn cho chiếc xe của mình, đặc biệt là với chị em phụ nữ hay những tay lái mới. Công nghệ an toàn thông minh này sẽ giảm thiểu tình trạng xe bị mất lái hay mất kiểm soát khi phanh gấp.

Camera lùi, hệ thống cảnh báo va chạm, hỗ trợ đỗ xe

Hiện nay, tình trạng “ đất chật người đông” đang diễn ra rất phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, các khu đô thị tập trung dân cư đông đúc. Việc tìm được chỗ đậu xe đối với những người điều khiển ô tô thực sự trở nên khó khăn và khó thao tác. Đối với những tay lái “non” như chị em phụ nữ, với điều kiện phải lùi xe trong không gian hẹp, chắc chắn sẽ làm không ít người cảm thấy lo sợ và run tay. Chính vì thế, ba tính năng thông minh này được “sinh ra” như vị cứu tinh, và trở thành tiêu chuẩn lựa chọn của đại đa số khách hàng. Chúng giúp cho tài xế khi điều khiển ô tô có thể nhận diện được những vật cản và từ đó mở rộng tầm nhìn, điều chỉnh được khoảng cách an toàn giữa xe và chướng ngại vật, đảm bảo an toàn của chính bản thân và những người xung quanh.

Mở cốp tự động, đá cốp

Tính năng tự động mở cốp, đá cốp khá tiện dụng, nó thay thế việc đóng mở cốp thủ công bằng tay truyền thống bằng các phương pháp đơn giản hơn thông qua các nút bấm. Trong trường hợp “tay xách nách mang”, các chị em cũng có thể tự nhiên mở khóa cốp xe ô tô, đá cốp tự động. Tính năng này giúp chị em có thể vận chuyển đồ đạc hay hành lý một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.   

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.