Tiện ích, - 13/09/2017 10:50 PM
Hiện nay, hộp số tự động là lựa chọn hàng đầu của hầu hết người tiêu dùng vì những tiện nghi nó mang lại, tuy nhiên, hộp số sàn vẫn có rất nhiều điểm mạnh mà những tay lái đam mê tốc độ yêu thích.

1. Cảm giác lái chân thật

Có một điều không thể phủ nhận rằng đi xe hộp số tự động rất nhàn, chỉ việc nhấn ga hay nhấn phanh mà không lo xe bị “đuối máy”. Ngược lại, đối với hộp số sàn người lái phải sử dụng rất nhiều giác quan, để cảm nhận gia tốc, tốc độ và tiếng ồn động cơ để thực hiện nhiều thao tác, đạp côn gài số, nhấn ga… cho phù hợp. Nhờ đó giúp các tài xế kiểm soát tốc độ tốt hơn và mang lại cảm giác thú vị khi lái xe.

2. Tiết kiệm

Trong thực tế hầu hết những chiếc xe số tự động thường có giá thành cao hơn những bản xe số sàn, hơn nữa, khi lái xe số sàn, người lái sẽ cảm nhận và vận dụng tối đa công suất của động cơ giúp tiết kiệm hơn đối với xe tự động.

3. An toàn

Đối với xe số tự động, việc nhầm chân ga với chân phanh rất phổ biến, chính vì lý do đó đã gây ra không ít vụ tai nạn liên hoàn. Bởi lẽ, trên xe số tự động chỉ có 2 bàn đạp ga và phanh, tức là chỉ cho phép chiếc xe vọt lên hay dừng lại. Đối với xe số sàn người lái phải cảm nhận và thực hiện mọi thao tác giúp tập trung lái xe hơn, tránh gặp những trường hợp bất ngờ gây, hơn nữa, với việc chân trái lúc nào cũng đặt lên chân côn do đó, nếu nhỡ người lái có cuống thì cũng sẽ đạp cả ga lẫn côn làm ngắt đường truyền công suất xuống bánh xe, hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

4. Bền bỉ

Về cơ bản, hộp số sàn hoạt động dựa trên sự ăn khớp các bánh răng do đó, vấn đề hư hỏng thường xảy ra đối với bộ ly hợp, tuy nhiên, nếu người sử dụng đúng cách và hiệu quả thì tuổi thọ sẽ kéo dài. Đối với những tài xế kỳ cựu hay những tay lái trẻ việc vận dụng các kỹ thuật và thao tác thành thạo, họ sẽ biết cách bảo vệ chiếc xe của mình. Hơn nữa, hộp số sàn ít đòi hỏi bảo dưỡng hơn cùng với việc sửa chữa và thay thế phụ tùng trên hộp số sàn đơn giản và chi phí thấp hơn so với hộp số tự động. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.