Văn hóa xe, Kinh nghiệm lái xe, - 22/08/2023 08:40 AM
Thấu hiểu tâm lý đó của các tài xế, những thành viên thuộc đội ngũ kỹ sư off-road của Ford đã chia sẻ những lời khuyên hữu ích để giúp các tay lái có thể chinh phục nhiều loại địa hình cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối khi lái xe trên những cung đường đầy thử thách này.

Am hiểu về phương tiện

Trước tiên, bạn hãy quan sát kỹ tổng thể bên ngoài và phía dưới chiếc xe của mình. Đối với phần dưới thân xe, hãy chú ý tới những bộ phận dễ có khả năng bị mắc vào cành cây hoặc sỏi đá khi di chuyển trên cung đường địa hình.

Khi lái xe off-road, bạn không tránh khỏi việc gặp phải các cung đường chật hẹp. Trong lúc đó, bạn nên biết kích thước cũng như giới hạn lội nước của xe. Ở bên trong xe, bạn cần nắm rõ vị trí của tất cả các hộc chứa đồ, cách gập hàng ghế trước/sau và đảm bảo luôn điều chỉnh ghế lái phù hợp để có tầm nhìn tốt xung quanh xe khi di chuyển.

Chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng

Thách thức là một phần không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động lái xe địa hình nào. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu rủi ro trên hành trình bằng cách lên kế hoạch kỹ lưỡng và trang bị những vật dụng cần thiết.

Tối thiểu, bạn cần một bình đầy nhiên liệu, một dây kéo, một cái xẻng, ván cứu hộ, một chiếc lốp dự phòng được bơm căng, bộ thay lốp, bộ xả lốp, và một máy nén khí di động. Ngoài ra, khi lái off-road, bạn cũng nên di chuyển theo đoàn để có thể nhận được sự hỗ trợ từ các tay lái khác trong một số trường hợp nhất định.

Chú ý tới áp suất lốp xe

Giảm áp suất lốp xe là một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện khả năng vận hành của phương tiện trên các cung đường địa hình và mang đến cảm giác thoải mái tối đa cho không gian khoang xe.

Việc giảm áp suất sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của lốp và giúp giảm nguy cơ hư hỏng ở lốp và trục bánh xe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giảm áp suất lốp nếu có sẵn dụng cụ để bơm hơi trở lại. Khi lái xe với áp suất lốp đã được giảm, hãy chú ý tránh những khúc cua gấp. Việc bẻ lái gấp khi áp suất lốp thấp có thể làm tăng khả năng bánh trật khỏi vành xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.