Tiện ích, - 01/08/2017 05:38 PM
Khi có va chạm xảy ra, kính xe là một trong những bộ phận dễ dàng bị hỏng hóc nhất. Vậy tầm quan trọng của bảo hiểm kính ô tô là như thế nào? Có cần thiết hay không? Dưới đây là một vài thông tin về bảo hiểm kính xe ô tô cần biết để đảm bảo được quyền lợi của chính bản thân bạn.

nhung-dieu-tay-lai-can-luu-y-ve-bao-hiem-kinh-xe

Bảo hiểm phần kính xe ô tô là gì?

Bảo hiểm kính xe ô tô thuộc hình thức bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới. Vì vậy, khi xảy ra sự cố không mong muốn thì các công ty bảo hiểm ô tô sẽ có trách nhiệm giám định mức độ hư hại và thanh toán các chi phí cho việc khắc phục hư hỏng theo đúng như trong hợp đồng bảo hiểm thân vỏ mà khách hàng đã mua.

nhung-dieu-tay-lai-can-luu-y-ve-bao-hiem-kinh-xe

Khách hàng được hưởng bảo hiểm kính xe ô tô trong những trường hợp nào?

Nếu khách hàng bảo hiểm kính xe ô tô sẽ được hưởng bảo hiểm trong những trường hợp sau:

-        Xe gặp tai nạn, đâm va, lật đổ hoặc hoả hoạn, cháy nổ khiến phần kính xe bị hư hại.

-        Những thiệt hại do thiên nhiên gây ra: bão, sét đánh, động đất, cây đổ…

-        Phần kính xe bị hư hỏng do những vật từ bên ngoài tác động.

-        Những tai nạn bất ngờ khác gây nên.

nhung-dieu-tay-lai-can-luu-y-ve-bao-hiem-kinh-xe

Xử lý như thế nào khi xe bị hư hỏng phần kính do những tác động bên ngoài?

Nếu gặp xử cố liên quan đến phần kính xe, khách hàng phải liên hệ ngay với đơn vị ký hợp đồng phí bảo hiểm ô tô theo quy trình sau: tên, số điện thoại của người thông báo; biển số xe bị tai nạn; ngày giờ, địa điểm, diễn biến tai nạn.

Trong vòng 2 tiếng kể từ khi gọi điện thoại, các nhân viên giám định bảo hiểm sẽ có mặt tại hiện trường để giám định mức độ hư hỏng và tiến hành bồi thường theo đúng như quy định ghi trong hợp đồng.

Bảo hiểm kính xe ô tô được tính như thế nào?

Giá trị bảo hiểm mà khách hàng được hưởng tùy thuộc theo gói bảo hiểm bạn đã mua và những thoả thuận đã ký trong hợp đồng. Với PTI, mức phí bảo hiểm vật chất xe ô tô là 1,5%. Trong những trường hợp bạn đã chứng minh được phần kính xe của bạn vị nứt, vỡ do những tác động không mong muốn từ bên ngoài bạn sẽ được hưởng 100% giá trị của phần kính thay thế.

(Tổng hợp)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.