Văn hóa xe, Hướng dẫn lái xe, - 02/05/2022 06:34 AM
Dịp lễ 30/4-1/5 luôn là dịp thích hợp cho những chuyến tour ngắn, dưới đây sẽ là một số cung đường cực ‘xịn’ cho anh em chạy tour dịp nghỉ lễ

1. Hà Nội-Mộc Châu-Tà Xùa-Bắc Yên

Đây là cung đường săn hoa săn mây đẹp nhất nhì miền Tây Bắc, đường Hà Nội- Mộc Châu bằng phẳng nhẹ nhàng và việc chinh phục đỉnh Pha Luông của cao nguyên Mộc Châu sẽ là đoạn thu vị nhất của chuyến đi.

Mộc Châu

Tà Xùa-Bắc Yên nhiều đoạn đường lưng đồi, lưng núi, nếu may mắn anh em có thể săn được nhưng thác mây buổi sớm cự kỳ chất lượng.

2. Hà Nội-Nghĩa Lộ- Mù Căng Chải

Cuối tháng tư đang là mùa trồng lúa trên những sườn ruộng bậc thang tại Mù Căng Chải, đây là một thời điểm cực kỳ thích hợp để có những bức ảnh lao động của người dân bản xứ.

Mù Căng Chải

Nếu như đủ thời gian, trên đường tour có thể ghé Lào Cai, Sapa. Tháng 5 là mùa nước đổ và những thác nhỏ tại 2 địa điểm này rất đẹp.

3. Hà Nội-Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam-Lý Sơn

Đây vốn là một chặng tour khá dài, nếu anh em được nghỉ bù thếm 2 ngày lễ có thể cân nhắc. Tất nhiên là bỏ nhiều thời gian hơn nên anh em sẽ có 1 trả nghiệm đầy đủ từ Văn hóa, ẩm thực, lịch sử hay biển đảo.

Huế

Huế mang nhiều danh làm thắng cảnh văn hóa, cùng rất nhiều đặc sản cho anh em thưởng thức sau chặng dài nhất từ Hà Nội vào. Tiếp đến chúng ta có Đà Nẵng với Cầu Rồng, với đỉnh bản cờ và những đoạn đường ven biển cực chill và nhiều bãi tắm đẹp.

Lý Sơn

Qua Đà Nẵng tớ Quảng Nam với nhiều di sản văn hóa lịch sử nỏi tiếng. Cuối chặng đường sẽ là Lý Sơn với nhiều địa điểm du lịch, bãi tắm và vô vàn những hải sản đặc sản địa phương.

4. Sài Gòn- Lâm Đồng-Đà Lạt

Cung đường này cho anh em Sài Gòn ‘chạy trốn’ cái đông đúc nhộn nhịp của thành phố phát triển để tận hưởng khí hậu ôn hòa mát mẻ của vùng đồi núi Tây Nguyên.

Đà Lạt

Đà Lạt luôn có đủ những loại hình du lịch thư giãn và rất nhiều cung đường ven đồi rất thoải mái.

5. Sài Khao-Mường Lát

Đoạn đường huyền thoại trong bài thơ Tây Tiến (Quang Dũng). Đây là một đoạn đường được bao phủ bởi cây rừng và nhiều khe, suốt lớn nhỏ. Đây không phải một đoạn đường ‘chạy để chill’ mà là một đoạn đường offroad khá căng và thú vị cho anh em trải nghiệm.

Mường Lát

6. Mốc 1305

Đây sẽ chỉ là một địa điểm vì anh em có thể đi từ khá nhiều nơi đến Mốc 1305. Nhưng để chuyến đi xứng đáng nhất, anh em nên xuất phát từ Bình Liêu-Quảng Ninh.

Mốc 1305

Đây được mệnh danh là sống lưng khủng long của vùng Đông Bắc, là một đoạn đượng sườn núi khá hẹp thích hợp hơn với những anh em có nhiều kinh nghiệm chạy tour để đảm bảo an toàn. Và nguy hiểm nào thì cũng được đền đáp, cung đường này có rất nhiều phong cảnh hùng vĩ và nhiều điểm thác mây cực đẹp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.