Văn hóa xe, Lái xe an toàn, - 24/08/2023 08:42 AM
Để đảm bảo cho những chuyến đi được thoải mái và an toàn nhất thì ngoài việc chuẩn bị đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, găng tay, quần áo… thì một vật dụng không thể thiếu khác chính là giày bảo hộ mô tô.

Giày bảo hộ là một món đồ bảo hiểm mô tô xe máy tưởng chừng như đơn giản nhưng đóng một vai trò rất quan trọng cho những chuyến phượt xa của bạn an toàn và thoải mái. Giày bảo hộ mô tô chuyên dụng rất đa dạng về kiểu dáng và giá tiền và sẽ không giống các loại giày dạo phố thông thường.

Giày bảo hộ mô tô chuyên dụng có một số đặc điểm đặc trưng như cứng cáp hơn, có giáp bảo vệ, miếng đệm gia cố, đế chống trơn trượt và chống tuột giây dày và độ khít ôm chân ở loại giày này cũng nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo cảm giác thoải mái.

Giày bảo hộ mô tô có những chức năng gì?

Giày bảo hộ để bảo vệ chân tối đa nhất thì đương nhiên cần thiết phải có chức năng chống nước, giúp phượt thủ có thể di chuyển khi trời mưa bão hay qua những đoạn đường bùn lầy.

Ngoài ra, những đôi giày này còn được may từ chất liệu chuyên dụng giúp chống thấm hiệu quả, phượt thủ sẽ không còn nỗi ám ảnh mang những đôi giày ẩm ướt, bốc mùi khi ra mồ hôi.

Vì sao lại cần trang bị giày bảo hộ mô tô?

Những đôi giày bình thường hầu như chỉ có thể bảo vệ mọi người khỏi nắng và những va quẹt nhỏ mà chưa thể bảo vệ hay đem lại sự thoải mái tối ưu như giày bảo hộ mô tô.

Việc phượt xa bằng mô tô thì chắc chắn bạn cần phải trang bị ít nhất một đôi giày để bảo vệ chân không những khỏi nắng gió mà còn bởi những vật cản trên đường hay các trường hợp đi gặp tai nạn.

Làm sao để chọn mua giày bảo hộ mô tô cho phù hợp?

Mọi người nên chọn mua giày bảo hộ mô tô phải phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết, đặc điểm địa hình những nơi bạn dự định sẽ đi hoặc thường xuyên đi. Ngoài kiểu dáng ra thì mọi người cũng nên quan tâm đến chất liệu giày, đa số thường được may bởi da thật chống nước, chống thấm.

Hãy chọn kích cỡ giày vừa đủ, không quá rộng hay quá chật vì giày vừa vặn sẽ bảo vệ thêm phần ống chân cũng như giúp cho các hoạt động đi lại, đứng ngồi liên tục diễn ra vẫn linh hoạt, thoải mái. Bên cạnh đó, có thể lựa chọn một đôi giày cổ cao che chắn được đến nửa bắp chân để có khả năng bảo vệ tốt nhất.

Nên lựa chọn các loại giày bảo hộ mô tô có cấu trúc chắc chắn, mang đến cảm giác an toàn và thoải mái, luôn giữ cho đôi chân khô ráo trong những ngày mưa. Cần lựa chọn các loại giày thoáng khí. Loại giày này có thiết kế rất đơn giản, trang bị các lỗ hổng để khí thoát ra ngoài. Việc này sẽ giữ cho đôi chân mát mẻ trong những ngày hè nắng nóng.

Tuy nhiên, thường những đôi giày này sẽ có giá thành cao hơn những đôi giày bình thường. Nhưng bạn chắc chắn sẽ không hối tiếc khi bỏ ra số tiền để sở hữu nó do đặc tính bảo vệ tối ưu cũng như độ bền rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.