Dưới đây là những cách sử dụng xe máy vô cùng hiệu quả khiến ai cũng có thể dễ dàng vận dụng. Đi xe máy như thế nào để tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ của xe góp phần giảm bớt áp lực cho ví tiền là điều mà không phải ai cũng biết.

Đi đều ga, không phóng nhanh, phanh gấp và không tăng ga đột ngột sau khi dừng đèn đỏ

Điều khiển xe một cách ổn định, không có tình trạng chạy lúc nhanh, lúc chậm, lúc phanh gấp, lúc tăng tốc đột ngột sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn. Bởi khi tăng ga, máy phải khắc phục sức ì của xe để tăng tốc, động cơ cần phát ra công suất lớn hơn nên cần nhiều xăng. Khi giảm tốc đột ngột, động năng của xe (do xăng tạo ra) chuyển thành nhiệt năng trên các bố thắng và tản vào không khí cũng làm hao xăng.

Ngoài ra, nhiều người có thói quen sau khi dừng đèn đỏ thường vặn ga đột ngột để xe vọt đi. Hành động này khiến xe tốn nhiên liệu gấp vài lần so với bình thường. Vì vậy, sau khi hết đèn đỏ, hãy cho xe tăng tốc từ từ nếu bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Bảo dưỡng xe máy định kỳ là cách tiết kiệm xăng xe quan trọng. Bởi sau mỗi lần được chăm sóc, các bộ phận quyết định trực tiếp đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe máy như: dây đai, lọc gió, hệ thống phun xăng điện tử, bộ chế hòa khí, bugi… được vệ sinh, làm sạch thì xe mới có thể tiết kiệm xăng và kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó, cứ sau 1000 km thì chủ xe nên thay dầu máy một lần để xe hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên bảo dưỡng xe chính hãng, bởi phụ tùng và phụ kiện thay thế luôn đảm bảo chất lượng. Đây là cam kết đầu tiên của các hãng xe khi cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng xe tại Việt Nam. Điều này sẽ khiến các chủ xe an tâm khi chăm sóc xe định kỳ cho "xế yêu" của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.