Tiện ích, - 17/03/2020 03:11 PM
Thay vì ngồi bên trong xe và nhìn đồng hộ báo nhiên liệu khi đổ xăng, bạn có thể làm rất nhiều việc cho bản thân cũng như chiếc xe của mình.

dung-bo-phi-thoi-gian-cho-do-xang-khi-di-chuyen-xa

Ưu tiên lịch trình

Trong tình hình virus Corona đang hoành hành hiện nay thì nhiều người lựa chọn tránh xa thành phố, về những vùng quê yên bình để tránh dịch. Họ thực hiện những chuyến đi dài bằng chiếc ô tô của mình. Nhiều người không quen hay tài mới sẽ cảm thấy nhàm chán khi phải di chuyển trên một quảng đường khá xa.

Chưa kể, họ không tận dụng hết khoảng thời gian ít ỏi của mình để nạp năng lượng cho bản thân và xế yêu của mình. Dẫn đến bản thân mệt mỏi, chán nản cũng như chiếc xe phải chịu áp lực làm việc liên tục, dễ hư hỏng các bộ phận trên xe.

dung-bo-phi-thoi-gian-cho-do-xang-khi-di-chuyen-xa

Theo nhiều tài xế kinh nghiệm lâu năm chia sẻ thì mỗi người trước khi đi nên bỏ chút thời gian lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi của mình. Nghiên cứu xem đoạn đường nào phù hợp nhất, chỗ nào có trạm xăng, quán ăn…để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất khi có sự cố.

Trường hợp bất ngờ hay ngẫu hứng đi chơi xa do bạn thân rủ rê thì bạn cũng nên chắc chắn xác định những điểm dừng chân quan trọng trong lộ trình. Đừng quá ham vui mà quên điều này, đến khi xe gặp sự cố, hết xăng…hay bản thân đói bụng, khát nước chịu không được thì mới hối hận vì không kiểm tra thông tin kỹ.

dung-bo-phi-thoi-gian-cho-do-xang-khi-di-chuyen-xa

Hãy ưu tiên nhất là nhiên liệu của xe luôn luôn đầy. Nếu như ở trong thành phố, bạn có thể dễ dàng gặp nhiều cây xăng nên sẽ không lo lắng đến vấn đề này. Tuy nhiên, khi đi xa, không ai chắc rằng bao lâu mới có điểm tiếp nhiên liệu.

Tận dụng thời gian khi chờ đổ xăng

Khi đến điểm tiếp nhiên liệu, bạn nên chú ý quán sát kính chiếu hậu để phòng ngừa những mối nguy hiểm không đáng có. Đừng vội vàng rẻ vào ngay lập tức mà nên xem phía sau có xe nào hay không. Khi vào bên trong cây xăng, nên chú ý lựa chọn khu vực rộng rãi, thích hợp cho xe của mình.

dung-bo-phi-thoi-gian-cho-do-xang-khi-di-chuyen-xa

Đừng cố ý chen lấn với các phương tiện khác. Nếu không dễ dẫn đến các va quẹt làm hư hỏng lớp sơn xe. Chú ý khi đưa xe vào trạm bơm xăng, nên đưa nắp bình nhiên liệu vào vị trí thuận tiện cho người đổ xăng. Điều này vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Ngoài ra, thay vì ngồi trên xe chờ đợi một cách nhàm chán. Hãy ra khỏi xe và hít thở một chút không khí trong lành. Bạn có thể tận dụng thời gian này để làm rất nhiều việc. Vừa giúp đầu óc tỉnh táo, vừa tiết kiệm rất nhiều thứ.

dung-bo-phi-thoi-gian-cho-do-xang-khi-di-chuyen-xa

Chẳng hạn như làm sạch kính chắn gió hay kiểm tra xem có rác như lá cây rơi vào bên trong hay không. Rồi làm sạch gương chiếu hậu bằng khăn khô để đảm bảo tầm nhìn rõ hơn. Ngoài ra, nên kiểm tra dầu, nước làm mát có ổn định hay không. Nếu phát hiện có vấn đề gì thì thay thế luôn, đảm bảo chuyến đi động cơ luôn làm việc tốt.

Sau khi làm sạch kính chắn gió, tài xế cũng nên chắc chắn rằng hệ thống lốp được bơm căng đúng mức. Việc này giúp chiếc xe của bạn hoạt động tới ưu hơn. Đồng thời tiết kiệm nhiên liệu khi chạy trên quảng đường dài.

Tiếp theo, nên tranh thủ dọn dẹp rác bên trong nội thất để có thể tận dụng tối đa không gian bên trong xe vào những việc khác. Chưa kể, nó còn giúp cho chiếc xe của bạn không bị ám mùi thức ăn, nước uống, gây ảnh hưởng đến cảm giác khi ngồi bên trong.

dung-bo-phi-thoi-gian-cho-do-xang-khi-di-chuyen-xa

Điều quan trọng nhất là giải quyết những vấn đề liên quan đến nhu cầu cá nhân của bạn. Đừng để cái bụng trống rỗng hay cảm giác khát nước khô cổ khi lái xe. Bổ sung năng lượng chỉ mất mấy phút. Đừng quá vội vàng, tranh thủ thời gian mà phớt lờ nó. Sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối chứ chẳng chơi.

Nếu trên xe có trẻ nhỏ, nên để chúng xuống xe thư giãn ít phút. Việc này giúp chúng tỉnh táo lại sao chuyến đi dài. Đồng thời giả tỏa những ức chế của chúng khi phải ngồi trong một không gian chật hẹp. Và cuối cùng, hãy đảm bảo chắc chắn bản thân cũng như chiếc xe đã ổn định rồi hãy lên đường tiếp. Chẳng tốn bao nhiêu thời gian nhưng lại khiến bạn yên tâm rất nhiều.

dung-bo-phi-thoi-gian-cho-do-xang-khi-di-chuyen-xa

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.