Nếu không sử dụng xe điện trong thời gian dài, nên sạc đầy ắc quy rồi rút hẳn ắc quy ra khỏi xe và bảo quản nơi khô ráo để bảo đảm tuổi thọ và giảm rủi ro cháy nổ.

Vấn đề bảo dưỡng cũng là một điều bạn cần phải lưu ý khi sử dụng xe điện nếu không muốn bình ắc quy bị phồng rộp và phát nổ bất cứ lúc nào. Về khoản này, anh em nên tìm hiểu về các thương hiệu xe điện có dịch vụ hậu mãi tốt và dễ dàng lui tới các đại lý của họ trong quá trình bảo dưỡng định kì 3 tháng/1lần.

Nếu có đi mưa về rồi tắt máy xe, người dùng nên cẩn thận lau chùi trước khi khởi động để tránh bị nước mưa rò rỉ vào hệ thống điện, gặp những sự cố hay hiện tượng lạ trên xe.

Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận rất nhiều những trường hợp xe điện cháy nổ trong khi sạc điện do những sơ suất trong việc sạc, những lỗi đến từ bình ắc quy hay chập cháy lưới điện.

Không chỉ trong quá trình sạc mà thậm chí đã có những vụ việc xe điện tự nhiên cháy nổ ngay khi đang lưu thông trên đường. Đa phần các vụ việc như vận sẽ gây thiệt hại về của, giác trị của những chiếc xe điện có thể lên đến vài chục triệu đồng, nhiều trường hợp còn gây thương vong về mặt con người.

Hầu hết các vụ việc cháy nổ đều xảy ra với những mẫu xe kém chất lượng hoặc xe lắp bình ắc quy trôi nổi, không có thương hiệu. Do vậy cần tỉnh táo, cẩn trọng trong quá trình chọn mua xe máy điện và đừng nên tin tưởng vào những thương hiệu trôi nổi không có tiếng tăm.

Nếu muốn mua xe nên tham khảo giữa các thương hiệu nổi tiếng thì nên tìm kiếm những đánh giá thực tế từ người dùng và quan sát độ phủ sóng của các đại lý ủy quyền nhằm bỏ qua các sản phẩm xe máy điện kém chất lượng, dễ hư hỏng và có thể khiến người gặp nguy hiểm bởi vì quá dễ cháy nổ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.