Tiện ích, - 30/09/2016 09:17 PM
Việc muốn bán một chiếc xe đã qua sử dụng không hề dễ dàng, vậy làm thế nào để đảm bảo chiếc xe của bạn sẽ được bán ra với giá tốt nhất, tham khảo một số lời khuyên dưới đây để việc bán xe diễn ra suôn sẻ hơn.

Số km đã đi

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Khách hàng thường có nhu cầu mua những chiếc xe có số km đã đi thấp nhất, con số hiển thị trên cụm đồng hồ sẽ là điều đầu tiên họ chú ý. Vì vậy, giá trị của một chiếc xe cũng phụ thuộc đáng kể vào yếu tố này.

Ngoại thất

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Cái nhìn tổng thể về chiếc xe sẽ mang lại ấn tượng ban đầu, hãy đảm bảo rằng không có vết nứt trên kính, vết sỉ sét tại các bộ phận động cơ, vết mòn và vết xước…

Ngoài ra một số yếu tố như vỏ xe bị nứt, đèn pha không hoạt động và một số tính năng cơ bản bị hỏng hóc cũng là một điểm trừ lớn đối với chiếc xe của bạn. Nếu bạn muốn rao bán chiếc xe, hãy thực sự quan tâm đến những chi tiết nhỏ và khắc phục nó.

Khả năng vận hành

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Đi sâu kiểm tra khả năng vận hành của xe, khách hàng sẽ bắt đầu quan sát từ ống xả và lắng nghe âm thanh từ động cơ. Vẫn đề rò rỉ nhiên liệu hoặc nước làm mát cũng sẽ được kiểm tra kỹ càng. Cách tốt nhất để đảm bảo vấn đề này là bạn nên bảo trì xe thường xuyên và theo dõi cẩn thận, hãy chứng minh với khách hàng rằng bạn có những giấy tờ kiểm tra xe thường xuyên, điều này sẽ mang đến cái nhìn tích cực và nâng cao giá trị chiếc xe của bạn.

Vết rỉ sét

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Thật khó chịu khi chúng ta thấy những vết sỉ sét. Thực tế một chiếc xe đã có dấu hiệu này thường sẽ rất “ế ẩm”, đặc biệt ở những nơi có nồng độ muối cao hoặc yếu tố ảnh hưởng từ khí hậu, xe có bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, hãy chú ý vệ sinh xe thường xuyên nhất là khu vực gầm xe.

Va chạm trước đó

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Theo quan niệm của nhiều người, họ sẽ không bao giờ mua một chiếc xe đã từng gây tại nạn, đó là về mặt tâm linh và cả về vấn đề pháp lý. Nếu không may rằng chiếc xe của bạn đã từng xảy ra tai nạn, hãy sửa chữa triệt để những hỏng hóc để thuyết phục khách hàng.

Màu sắc

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Màu sắc hòa nhã phù hợp với hầu hết mọi người nên là sự lựa chọn khi bạn không có ý định sử dụng chiếc xe đó lâu dài. Thêm nữa là những tùy chỉnh mang tính cá nhân, nếu nó quá cá tính, nổi loạn hẳn sẽ khó tìm chủ mới. Bạn có thể lưu ý sửa một vài chi tiết để nó trở nên trung tính và hòa nhập hơn với khách hàng,

Nơi bán xe

Một điều thú vị nữa là khách hàng sẽ quan tâm đến nơi chiếc xe đó bán ra. Bởi nó liên quan trực tiếp đến khí hậu, địa lý. Chiếc xe đó phù hợp đi trong khung đường thế nào?  Nếu có cái nhìn tổng quát như vậy, bạn sẽ tìm  được khách hàng tiềm năng với yêu cầu của mình và đem đến sự lựa chọn tốt nhất cho họ.

Cung và cầu

Những gì bạn có thể cung cấp và những gì khách hàng yêu cầu sẽ là giá trị chính xác của chiếc xe. Giả sử bạn không thể bán một mẫu xe sang cho một hộ gia đình cần một chiếc xe rộng rãi, hãy chú ý hỏi kỹ về nhu cầu của người muốn mua xe.

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Nhưng có một điều khá đặc biệt có thể làm tăng giá trị xe của bạn, đó là những sở thích đặc biệt của khách hàng, họ muốn một chiếc xe có trang bị an toàn tốt nhất hay một hộp số tự động tốt nhất.

Hình ảnh thương hiệu

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Một số thương hiệu có giá bán nhỉnh hơn so với đối tượng cùng phân khúc do uy tín mà hãng xe tạo ra, thông thường nếu xe có lịch sử về những yếu tố như rẻ nhưng chất lượng thấp hoặc gặp hàng loạt những lỗi kỹ thuật cần phải thu hồi, giá của chiếc xe đó sẽ giảm đáng kể.

Ưu đãi

de-ban-xe-cu-duoc-gia-can-luu-y-nhung-gi

Hãy có một vài những ưu đãi nho nhỏ với khách hàng của mình, bởi nó sẽ làm sự hấp dẫn cho chiếc xe của bạn. Đừng quá hà khắc về giá cả, hãy chú ý mềm mỏng và tinh tế để việc bán xe diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: xe cũ, bán xe