Tiện ích, - 04/11/2019 03:21 PM
Sáng đi làm gặp ngay đoạn đường đang sửa chữa. Vội vàng rẽ vào một con hẻm nhỏ để không bị trễ giờ. Loay hoay thế nào lại bị quẹt vào tường, trầy sơn một mảng lớn sau đuôi xe.

dau-dau-khi-lai-xe-trong-cac-con-hem-nho

Ngày nào cũng gặp

Mang xe đi bảo hành, thợ sửa xe nhìn vào vị trí trầy xước rồi an ủi: “Không phải chỉ mỗi mình anh, phần lớn xe đến đây sửa chữa đều gặp phải vấn đề này”. Nên học hỏi các kỹ năng và rút kinh nghiệm lái xe trong nhwungx truwognf hợp như vậy, vì còn phải gặp nó dài dài.

Ngẫm cũng đúng, không phải chỉ vì lý do này mới đi vào hẻm nhỏ. Nhiều khi vì kẹt xe, quay đầu khi chạy quá trớn. Mà đặc biệt là có rất nhiều hẻm, ngỏ khác nhau trong thành phố. Nên việc lái xe ở trong khu vực này là điều mà tài xế nào cũng từng trải qua, thậm chí là hàng ngày.

dau-dau-khi-lai-xe-trong-cac-con-hem-nho

Đối với những chiếc xe dịch vụ, việc này còn dễ gặp hơn nữa. Không chỉ dựa vào sự chỉ dẫn của google map, bằng kinh nghiệm cũng như hiểu biết của mình, các bác tài luôn chọn con đường tắt là các con hẻm nhỏ để vừa tiết kiệm thời gian, vừa đỡ tốn xăng.

Tuy nhiên, nó lại tồn tại rất nhiều rủi ro khó lường trước được. Đầu tiên, không gian nhỏ hẹp rất dễ khiến cho xe bị va quẹt khi xoay trở. Nhất là đối với các tài xế còn thiếu kinh nghiệm, trầy xe là điều khó tránh khỏi.

Rồi dễ va quẹt với các xe máy khác lưu thông ngược chiều hay bất thình lình phóng từ trong nhà ra. Dẫn đến tranh cãi, thậm chí dẫn đến xô xát. Rất nhiều vụ việc tương tự đã xiến không được mà lùi cũng chẳng xong vì đằng sau là cả một đoàn xe máy bám đuôi. Lúc này chỉ biết kêu trời.

dau-dau-khi-lai-xe-trong-cac-con-hem-nho

Chú ý mở cửa xe

Để việc lái xe trong các hẻm nhỏ trở nên an toàn hơn, các tài xế nên hiểu rõ đặc tính của nó cũng như các kinh nghiệm cần có. Tránh va quẹt làm hư hại xe.

Đầu tiên, phải xác định hiểu rõ mới cho xe vào hẻm nhỏ. Đừng liều lĩnh lái vào khi mình không biết nó như thế nào. Nếu không thì có đi vào nhưng chẳng có đường ra thì khổ. Ngoài ra, nên tìm vị trí quay đầu xe thích hợp để việc này trở nên dễ dàng hơn.

Kết hợp với việc chú ý quan sát khi lái xe giúp phát hiện được những nguy cơ gây va chạm, từ đó có thể đưa ra những quyết định và cách xử lý đúng đắn. Nhất là khi gặp phải những góc chết, hạn chế tầm nhìn ở trong hẻm. Từ đó tránh va chạm với các phương tiện khác hay va quẹt vào các gờ tường, thành.

dau-dau-khi-lai-xe-trong-cac-con-hem-nho

Ngoài ra, khi đi vào các hẻm nhỏ, nên hạn chế tốc độ. Đảm bảo an toàn vì lsuc này các xe thường nối đuôi nhau. Nếu bạn phóng nhanh có thể mất tay lái hay đâm vào các phương tiện đằng trước, gây ra tai nạn liên hoàn.

Nhường đường cũng là việc mà các tài xế cần nắm rõ. Khi từ trong ngõ đi ra, bạn phải chú ý quan sát và nhường đường cho các phương tiện khác trên đường chính. Chú ý, nếu đang trong hẻm, thì xe nào đang đứng ở vị trí dễ lùi, dễ tránh hơn phải nhường đường cho xe kia. Hãy tập thói quen nhường nhịn và vì lợi ích chung của số đông. Khá nhiều trường hợp hai chiếc ô tô vì không ai chịu nhường ai nên gây tắc nghẻn trong ngỏ nhỏ.

dau-dau-khi-lai-xe-trong-cac-con-hem-nho

Chú ý canh xe chuẩn để không bị va quẹt cũng như việc mở cửa xe thế nào cho hợp lý. Đây là điều mà khá nhiều người không chú ý. Ngỏ nhỏ nhưng cứ mạnh tay mở cửa để rồi va đập vào tường, dẫn đến trầy xước xe.

Vì vậy, tài xế nên nên xem xét, chọn các vị trí thông thoáng đủ cho một ô tô khác đi qua để dừng, đổ xe. Ngoài ra cũng cần tính toán để đủ khoảng không gian mở cửa. Trong trường hợp ngõ quá hẹp, người lái có thể chọn đỗ sát vào lề và mở cửa bên trái.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.