Kinh nghiệm lái xe, - 05/12/2017 09:36 PM
Khi lần đầu tiên sử dụng ô tô, hay là cùng sử dụng chung một chiếc xe, điều đầu tiên chúng ta cần phải làm đó chính là điều chỉnh ghế lái sao cho phù hợp.

Video: Hướng dẫn cách chỉnh ghế trên xe ô tô

Điều chỉnh ghế tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu điều chỉnh không đúng cách sẽ dẫn đến những tình trạng gây mệt mỏi, đau nhức, và hơn hết, tư thế lái cũng như tầm quan sát không được đảm bảo an toàn.

chinh-ghe-lai-o-to-dung-cach-tai-xe-nen-biet

Đối với các mẫu xe hạng cao cấp còn có chức năng nhớ vị trí ghế, tuy nhiên, với lần đầu tiên sở hữu một chiếc xe, chúng ta đều phải điều chỉnh ghế sao cho đúng.

Tại Việt Nam, với cách điều chỉnh ghế có hai loại, loại sử điều chỉnh bằng cơ và điều chỉnh bằng điện. Đối với ghế điều chỉnh điện sẽ tương đối dễ dàng và đơn giản hơn, tuy nhiên thao tác vẫn không có gì khác biệt.

Ba bước điều chỉnh ghế lái đúng cách:

Đầu tiên, chúng ta cần điều chỉnh độ xa gần của ghế sao cho đầu gối co với phần đùi một góc 120 độ.

Nếu như điều chỉnh quá xa thì việc di chuyển chân ga chân phanh sẽ gây khó khăn hơn, ngược lại, điều chỉnh quá gần sẽ gây cảm giác mỏi khi di chuyển đường dài.

chinh-ghe-lai-o-to-dung-cach-tai-xe-nen-biet chinh-ghe-lai-o-to-dung-cach-tai-xe-nen-biet

Điều chỉnh ghế lái sao cho đầu gối co lại một góc 120 độ. 

Thứ hai, điều chỉnh độ cao yên, việc nay hết sức quan trọng khi lái xe, bởi nếu như yên xe quá thấp sẽ gây khuất tầm nhìn về phía trước, khó xử lý khi di chuyển trong những con đường đông đúc.

Điều chỉnh chiều cao yên xe sao cho mắt nhìn thẳng về trước, thấy được hai đầu múc phía trước của xe, và phần đầu cách trần xe khoảng 5 cm.

chinh-ghe-lai-o-to-dung-cach-tai-xe-nen-biet

Cuối cùng, điều chỉnh độ ngã lưng sao cho nghiêng một góc từ 90 đến 100 độ, giúp làm tăng tầm nhìn bao quát hơn về phía trước.

 chinh-ghe-lai-o-to-dung-cach-tai-xe-nen-biet

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.