Tiện ích, - 14/11/2019 06:51 PM
Mặc dù ngồi xe hơi thoải mái hơn khi đi dưới trời nắng, nhưng vẫn không thể tránh khỏi những ảnh hưởng bởi nhiệt, tia UV có trong mặt trời.

Mặc dù công nghệ dán film chống nắng, cách nhiệt đã gần như chạm mức hoàn hảo, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để tiếp cận loại film này bởi mức giá khá đắt dạo động từ mười đến 20 triệu cho toàn bộ kính tùy theo xe và thương hiệu. Tất nhiên vẫn có thể dán 1 mặt kính phía trước với mức giá rẻ hơn nhưng lại thiếu đi sự đồng bộ. Thông thường thì các hãng xe đều khuyến mãi tặng kèm hoặc ưu đãi dán kính lúc mua xe, nhưng đó chỉ là những loại cơ bản chỉ dừng lại ở mức giảm nhiệt, cách nắng hạn chế tia UV và người dùng vẫn chịu một phần ảnh hưởng từ nắng mặt trời. Nếu lái xe dưới nắng gắt trong thời gian kéo dài dễ gây tăng sắc tố da, nám má, da lão hóa sớm, nguy cơ cháy nắng, bỏng nắng thậm chí là nguy cơ ung thư da.

Nhưng thực tế, nếu để ý kỹ, thì hầu như các xe dịch vụ, xe taxi đều không sử dụng film cách nhiệt bởi quan niệm càng rẻ càng tốt, và đóng kín cửa là đã chống nắng rồi. Ngay cả những xe cá nhân chỉ vì muốn tiết kiệm được bao nhiêu thì tiết kiệm đã từ chối luôn ưu đãi này để mua xe với mức giá tốt nhất. Và hậu quả thường không thấy liền, chỉ đến khi sạm da, nổi đồi mồi thì đã muộn.

Trên thực tế, nếu đi dưới những ngày nắng gắt, nền nhiệt cao, người dùng cần chủ động sử dụng những biện pháp như thoa kem, mặc áo khoát, che chắn cho vùng da hở như mặt, cổ tay tiếp xúc với vô lăng.... Nhưng có lẽ giải pháp đeo găng, bao tay chống nắng là biện pháp tối ưu nhất bởi thời gian trang bị nhanh, chi phí mua hợp lý, đảm bảo thời trang thẩm mỹ cho cả nam lẫn nữ.

Người dùng nên chọn loại găng, bao tay có thương hiệu để đảm bảo chất lượng tốt, vải không bị xù lông, độ co giản tốt, và có thể lựa size theo kích cỡ cánh tay. Đừng ham rẻ mua những loại trôi nổi, dễ dơ, gây khó chịu khi dùng.

Ngoài ra, để tránh sốc nhiệt khi lên xe, người dùng cần bật quạt gió, để đẩy khí nóng ra ngoài, sau đó đóng cửa kính rồi mới bật điều hòa theo nhiệt độ giảm dần cơ thể thích nghi kịp thời. Và trước khi xuống xe, nên tăng nhiệt độ phù hợp không chênh lệch quá nhiều với bên ngoài tránh sốc nhiệt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.