Tiện ích, - 18/02/2020 03:20 PM
Hành động nông nổi của 6 thanh niên trước đầu xe chở công binh cách đây không lâu đã phải trả giá đắt. Nhận thức của nhóm đối tượng này về những nguy hiểm mà nó mang lại vẫn còn quá sơ sài.

bao-gio-moi-het-canh-tre-trau-choi-ngu-truoc-dau-xe-o-to

Ngựa non háu đá

Liên quan đến vụ việc, công an TP Hải Dương đã triệu tập nhóm thanh niên này để làm việc. Bước đầu xác minh cả 6 đối tượng đi xe máy đều không đội mũ bảo hiểm và chặn đầu ôtô chở tân binh hôm 11/2.

Theo khai nhận thì người trên xe đã nhắc nhở nhưng nhóm này không tránh đường. Lo sợ tai nạn, tài xế đã dùng điện thoại quay lại sự việc để làm bằng chứng. Sau khoảng 7 km, đến địa phận TP Hải Dương, nhóm thanh niên mới để ô tô vượt lên.

Trước đó, sau khi cộng đồng mạng truyền tải video này thì nhận được làn sóng phẫn nộ rất lớn từ nhiều người. Đa phần đều chỉ trích thái độ hống hách, xem thường pháp luật của nhóm người này. Tài khoản Tùng Phan nói: : “Đúng là ngựa non háu đá, ra đường hở tý là công kênh chẳng xem ai ra gì”.

bao-gio-moi-het-canh-tre-trau-choi-ngu-truoc-dau-xe-o-to

Chung quan điểm, anh Khang Nhân cho rằng hành động này cần phải lên án, xử phạt thật nặng đồng thời truyền thông lên tiếng để cảnh cáo các đối tượng khác bắt chước chơi ngông lấy tiếng.

Được biết nhóm này có quen biết với một số tân binh trên xe ô tô nên mới xảy ra tình huống đùa giỡ như trên. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 3 xe máy để củng cố hồ sơ để xử lý người liên quan. Đồng thời, tất cả đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình.  

Những cái đầu nóng của tài xế

bao-gio-moi-het-canh-tre-trau-choi-ngu-truoc-dau-xe-o-to

Đây không phải là chuyện lần đầu, rất nhiều các vụ việc tương tự như thế đã xảy ra. Có trường hợp còn gây ra tai nạn không đáng có cũng do hành động thiếu suy nghĩ này.

Trao đổi với CafeAuto, anh Nguyễn Đức Nghĩa, chủ chiếc Ford Everest nói: “Nhắc tới vẫn còn ức chế, nhiều hôm lái xe trên đường gặp nhóm trẻ trâu dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng trước mặt thách thức. Bấm còi xin đường thì chúng quay lại chửi rủa rồi vọt xe đi mất”.

Nhiều trường hợp còn bám theo quấy rối cả một chặng đường dài, điển hình như vụ việc trên. Lắm ông tướng còn quay qua thóa mạ, chửi bới trước khi lòn hẳn vào một con hẻm nhỏ.

bao-gio-moi-het-canh-tre-trau-choi-ngu-truoc-dau-xe-o-to

Cũng theo anh Nghĩa, nhiều lúc phải thật sự bình tĩnh chứ không dễ dẫn đến những hành động sai lầm. Nhiều anh em đôi khi cáu quá muốn đạp mạnh chân phanh, ủi thẳng rồi tới đâu tính tới đó chứ tức quá chịu không được. Nhưng vẫn phải nén lại và phát tiết qua tiếng còi xe mà thôi.

Chưa tính tới xuống xe không khéo lại ăn ngay mấy nhát dao vì bọn trẻ bây giờ khá manh động. Rồi những trường hợp ném đá, phá hoại ô tô có thể xảy ra vì chúng thường đi theo nhóm. Một mình chẳng thể xoay sở ngừa được.

Tất nhiên, những tình huống này thì phần trăm mất kiểm soát khá cao. Rất nhiều vụ xô xát, ẩu đả xảy ra giữa tài xế với những thành phần này. Hậu quả thì không nói cũng rõ.

Riêng về tâm lý của nhóm đối tượng gây án trên, có thể do quen biết từ trước nên dẫn đến hành động đùa giỡn thái quá. Nhưng xét về mặt nguy hiểm thì lại không nhận thức được. Thậm chí còn xem thường tài xế và người đi đường.

bao-gio-moi-het-canh-tre-trau-choi-ngu-truoc-dau-xe-o-to

Chia sẻ với chúng tôi, em Lê Hồng Nam, học sinh trường Võ Trường Toản nói: “Khi xem video thì thấy nhóm đối tượng này chắc cũng bằng tuổi với em nhưng lại quá manh động. Thỉnh thoảng chúng em cũng “bốc đồng” khi đi xe với nhau nhưng lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe như thế thì chưa hề có”.

Qua sự việc trên là bài học cho nhóm đối tượng này khi tham gia giao thông. Đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho những người khác tránh tái phạm những lỗi này. Tuổi trẻ chơi ngông cũng tốt nhưng không phải cái gì cũng có thể làm được. Nhất là những vấn đề liên quan đến nguy hiểm tính mạng.

Nguồn ảnh: Internet

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.