Tiện ích, - 30/07/2016 04:04 PM
Nhận án phạt giao thông là điều mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn không tuân thủ luật khi lái xe.

Dưới đây là 7 điều mà bạn có thể làm để giảm thiểu tối đa nguy cơ “bị phạt” khi tham gia giao thông.

1.Thái độ lịch sự

Khi bạn bị cảnh sát “hỏi thăm”, bạn nên có thái độ hòa nhã với cảnh sát khi trả lời họ những câu hỏi, bạn phải lịch sự và thân thiện. Điều này sẽ giúp bạn tạo thiện cảm tốt với cảnh sát, hình phạt của bạn có thể sẽ được giảm nhẹ.

2. Tấp vào lề ngay lập tức

Ngay khi cảnh sát tuýt còi bạn, cách tốt nhất là bạn tấp vào lề ngay lập tức. Đừng cố gắng tăng tốc vì việc làm này sẽ khiến cảnh sát nghĩ bạn đang cố tình chạy trốn.

7 -cách -có -thể -giúp- bạn -tránh -được- hình- phạt- giao- thông

3. Tắt máy xe

Trong trường hợp bạn bị cảnh sát yêu cầu dừng xe lại, bạn nên tắt máy xe, hành động này sẽ giúp cảnh sát nghĩ rằng bạn không có ý định chạy trốn. Trong một vài trường hợp, nhân viên cảnh sát sẽ yêu cầu bạn tắt máy, vì vậy bạn nên tuân thủ yêu cầu này.

7 -cách -có -thể -giúp- bạn -tránh -được- hình- phạt- giao- thông

4. Đừng tranh cãi

Nếu không may mắn, bạn phải nhận giấy phạt, đừng bao giờ tranh luận với cảnh sát vì tranh luận với họ có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề rắc rối hơn. Cách tốt nhất hãy chấp nhận hình phạt, nếu bạn cảm thấy mình không vi phạm giao thông, bạn có thể tiến hành các thủ tục pháp lý và gửi đến tòa án.

7 -cách -có -thể -giúp- bạn -tránh -được- hình- phạt- giao- thông

5. Đừng nói dối

Khi bạn bị cảnh sát “hỏi thăm” vì chạy xe quá tốc độ, cách tốt nhất là đừng bao giờ nói dối, điều này sẽ không bao giờ qua mắt được cảnh sát.

6. Mở đèn nội thất

Khi bạn lái xe vào ban đêm, đặc biệt khi đi qua ngã tư, bạn nên mở đèn nội thất, điều này sẽ giúp cho cảnh sát có thể nhìn rõ hoạt động của bạn trong xe và quan trọng hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn khi đi trong đêm.

7 -cách -có -thể -giúp- bạn -tránh -được- hình- phạt- giao- thông

7. Lái xe bằng cả 2 tay

Khi lái xe trên đường, bạn luôn phải đặt 2 tay lên vô lăng, điều này không chỉ giúp bạn lái xe an toàn hơn mà còn giúp cảnh sát biết rằng bạn chỉ đơn thuần lái xe chứ không làm thêm việc khác.

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.