Tiện ích, - 14/02/2018 07:19 PM
Kỳ nghỉ tết đã đến, bên cạnh việc sắm sửa trang hoàng nhà cửa thì bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho những chuyến đi những kỹ năng lái xe nhé. Tham khảo 10 mẹo nhỏ này để giúp bạn có một chuyến đi an toàn và hạnh phúc.

10-loi-khuyen-cho-ban-khi-lai-xe-dip-tet-nay

  1. Kiểm tra lại danh sách bảo trì xe

Hãy chắc rằng bạn đã tiến hành kiểm tra xe trước khi lên đường. Đầu tiên là hãy đảm bảo rằng đèn xe còn hoạt động tốt, lốp xe có độ căng vừa phải, gạt nước kính chắn gió hoạt động, …

  1. Luôn đổ đầy bình xăng

Đặc biệt với những chuyến đi xa thì chắc rằng bạn không muốn phải lo sợ vì bình xăng sắp cạn kiệt mà không tìm thấy những trạm tiếp nhiên liệu.

10-loi-khuyen-cho-ban-khi-lai-xe-dip-tet-nay

  1. Giữ tốc độ an toàn

Đừng để tâm lý chủ quan và dễ dãi ngày tết khiến bạn gặp phải rắc rối. Tốt nhất nên tuân theo giới hạn tốc độ để không chỉ đảm bảo an toàn cho bạn mà còn cả những người xung quanh bạn.

  1. Một giấc ngủ ngon và tránh xe sự mệt mỏi

Hãy chắc chắn rằng bạn có một giấc ngủ đêm đầy đủ trước bất cứ chuyến đi đường dài nào. Không ngủ đủ giấc có thể tác động tiêu cực đến các kỹ năng vận động của bạn, làm chậm thời gian phản ứng của bạn trên đường. Nếu bạn thấy sự tập trung bị giảm xuống, hãy nghỉ ngơi, uống cà phê, di dạo nhanh.

  1. Đảm bảo an toàn cho xế yêu  và tài sản của bạn

Dịp lễ tết cũng là thời gian mà những vụ trộm cắp gia tăng như những kẻ côn đồ và bọn tội phạm tìm cách cướp bóc tài sản giá trị. Để đề phòng tốt nhất bạn nên kiểm tra lại khóa trước khi rời khỏi xe.

10-loi-khuyen-cho-ban-khi-lai-xe-dip-tet-nay

  1. Lập kế hoạch tuyến đường của bạn

Hãy chủ động lên kế hoạch về tuyến đường bạn sẽ đi qua, thời tiết và các trạm dừng nghỉ.

  1. Chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp

Mặc dù đã bảo trì xe, đôi khi không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một bộ phụ tùng cơ động luôn ở trong xe.

10-loi-khuyen-cho-ban-khi-lai-xe-dip-tet-nay

  1. Tránh xe rượu, bia

Có thể nói tết là mùa của những bữa tiệc, nếu bạn không thể tránh khỏi những cám dỗ của chất cồn thì hãy lên lại kế hoạch đi chơi hoặc đi bằng taxi.

  1. Xuất phát sớm

Bạn sẽ tránh được dòng người hối hả nếu biết chọn thời điểm xuất phát phù hợp. Rời đi sớm hơn không chỉ đảm bảo bạn đến đúng giờ mà còn giúp bạn có cảm giác thư thái hơn.

10-loi-khuyen-cho-ban-khi-lai-xe-dip-tet-nay

  1. Cuối cùng là tận hưởng!

Dịp tết này là cơ hội tuyệt vời để chúc mừng và dành thời gian với những người thân yêu. Bằng cách lập kế hoạch trước, lái xe an toàn, tập thêm chút kiên nhẫn khi ra đường, bạn sẽ có một chuyến đi an toàn với nhiều niềm vui chào đón năm mới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.