Yamaha Exciter 155 mới được ra mắt trong thời gian gần đây nên vẫn giữ nguyên thiết kế, động cơ chỉ bổ sung thêm 6 màu tem mới để tạo sự mới mẻ trước các đối thủ trong phân khúc. Trong đó 4 màu tem nằm trong bộ sưu tập Street Art, một bản tem kỷ niệm 60 năm MotoGP và cuối cùng là màu tem có cảm hứng từ xe đua Moto GP.
Ngoài ra không có nâng cấp về trang bị, vẫn đi kèn đèn pha Led, khóa thông minh, đồng hồ kỹ thuật số. Xe vẫn sử dụng động cơ 155cc VVA cho công suất 17.7 mã lực, 14.4Nm, đáng tiếc hãng vẫn chưa cập nhật hệ thống phanh ABS.
Về giá bán, phiên bản Street Art và Monster Energy có giá 51.49 triệu đồng, phiên bản kỷ niệm 60 năm Moto GP giá 51.99 triệu đồng. Các phiên bản khác vẫn giữ nguyên từ 46.99 đến 50.49 triệu đồng.
So với các đối thủ khác như Honda Winner X, Sazuki Raider và Satria không có sự chênh lệch đáng kể, bù lại hiện Exciter 155 là mẫu xe có sức mạnh lớn nhất trong phân khúc. Các phiên bản mới được bán ra từ ngày 12/9/2021.
Bên cạnh Exciter 155, Yamaha cũng giới thiệu Sirius FI thế hệ mới với nhiều tinh chỉnh ở phần ngoài. Cụ thể cụm đèn pha phía trước được mở rộng và giảm chút phần hầm hố so với thế hệ trước. Đèn định vị được đặt sang 2 bên đèn chính. Đèn báo rẽ vẫn đặt ở vị trí cũ nhưng có thiết kế mềm hơn.
Đồng hồ tốc độ được thay đổi lại giao diện với phần báo vận tốc được đặt giữa có diện tích lớn, đèn báo số và nhiên liệu được đặt sang hai bên cho cảm giác nhìn trực quan hơn.
Ở thế hệ mới xe có cảm giác đầy đặn, mềm hơn. Phần đuôi xe của Yamaha Sirius FI 2021 không có khác biệt quá lớn, phần yên xe được thay đổi đôi chút.
Ngoài ra ở cùm tay lái sẽ có chút khác biệt như công tác đèn xe đã được lượt bỏ khác giống mẫu xe gần đây của Honda. Đồng nghĩa với việc đèn xe máy luôn sáng khi nổ máy, tính năng này đã quá quen thuộc ở nhiều thị trường nhưng vẫn còn gây tranh cãi so với văn hóa giao thông Việt Nam.
Về động cơ, vẫn là máy xy-lanh đơn dung tích 115cc cho công suất 8.7 mã lực, 9.5Nm lực kéo, hộp số 4 cấp không có sự khác biệt nào so với thế hệ trước.
Yamaha Sirius FI 2021 được bán ra với 3 mức giá 20.84, 21.84 và 23.69 triệu đồng tương ứng với các phiên bản bánh căm phanh cơ, bánh căm phanh đĩa và RC bánh mâm. Giá bán thế hệ mới có phần cao hơn vài trăm ngàn so với đời cũ nhưng vẫn thấp hơn Honda Wave RSX FI có giá từ 21.79 đến 24.79 triệu đồng.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.
Xe tay ga Yamaha Ego Gear 2023 màu mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, giá bán cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Vision.
Phiên bản mới ra mắt sở hữu ngoại hình của thế hệ 2020 với đèn pha bóng lớn, kèm phuộc ống lồng, có phanh ABS kênh đôi an toàn hơn.
Trên fanpage của một đơn vị kinh doanh xe phân khối lớn của Yamaha ở thị trường Việt Nam, vừa mới đăng tải hình ảnh về một chiếc xe dáng cổ điển.
Yamaha vừa mới khiến cho mẫu xe số Vega Force 2023 trở thành cái tên được săn đón bậc nhất khi thay đổi về mặt giao diện cho mẫu xe này, giúp sức hút của Vega Force 2023 tăng lên vượt bậc đối với những tín đồ Yamaha.