Theo hãng, đây là động cơ không chỉ tập trung hướng tới sự cân bằng hòa hợp giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, tính thân thiện với môi trường; mà còn có tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe, có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.
Động cơ Blue Core
Khối động cơ mới có dung tích 125cc, sử dụng xy-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, bộ truyền động biến thiên vô cấp CVT. Cả piston và xy lanh đều được làm bằng nhôm đúc và nhiều chi tiết động cơ được tinh chỉnh lại đã giúp nó giảm đến 2 kg trọng lượng, chỉ còn 32.1kg (đã bao gồm cả hệ thống nạp và cần khởi động).
Cổng nạp và buồng đốt cũng được thiết kế mới. Và cùng với hệ thống phun xăng điện tử, thiết kế mới này đã cho phép giảm thời gian lãng phí trong quá trình đốt cháy nhiên liệu, góp phần tạo ra một động cơ với vòng tua thấp và mô men xoắn cao. Tại trạng thái không tải, động cơ có thể hoạt động ở mức vòng tua máy 1200 vòng/phút, thấp hơn đến 400 vòng so với các dòng xe hiện hành. Điều này cho phép số vòng tua ở điều kiện sử dụng thực tế hàng ngày cũng giảm đi 20%, đem lại sự êm ái, giảm lượng khí thải và tất nhiên là tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Động cơ Blue Core sử dụng thiết kế xy lanh lệch tâm với tâm của trục khuỷu hơi lệch ra so với đường trung tâm của xy lanh. Bên cạnh đó, chiều dài của thanh truyền (tay biên) mới là 106mm, dài hơn so ở các mẫu hiện nay của Yamaha 12.5mm. Tỉ lệ λ (lambda) (chiều dài của cần nối so với trục xoay) là 3.67:1. Các hiệu ứng có được nhờ thiết lập này đã đem lại khả năng hạn chế tiêu hao công năng một cách ấn tượng.
Ngoài ra, Yamaha cũng sử dụng xy lanh DiASil, số lượng lớn các lá tản nhiệt siêu mỏng, ốp quạt có cấu trúc mới, hệ thống rãnh dầu làm mát pít tông đặc biệt để tăng cường khả năng làm mát cho động cơ Blue Core.
Dự kiến, động cơ này sẽ bắt đầu được sử dụng trên hàng loạt các mẫu xe dành cho thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, ra mắt năm 2014 - 2015.
Thông số kỹ thuật cơ bản của động cơ Blue Core:
•Động cơ 125cc, 4 thì, xy-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, bộ truyền động biến thiên vô cấp CVT.
•Đường kính và hành trình piston: 52.4 mm x 57.9 mm - Tỉ số nén: 11.0:1
•Piston & xy-lanh nhôm đúc
•Xy lanh DiASil, quạt tản nhiệt hiệu suất cao, ốp quạt cấu trúc mới, lá tản nhiệt số lượng nhiều và mỏng hơn.
•Thiết kế động cơ siêu nhẹ (trọng lượng 32.1 kg, đã bao gồm cả cần khởi động)
•Bộ truyền động vô cấp (CVT) với khả năng truyền động cao (ít hao hụt) và độ giảm tỷ số truyền động tối ưu.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.
Xe tay ga Yamaha Ego Gear 2023 màu mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, giá bán cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Vision.
Phiên bản mới ra mắt sở hữu ngoại hình của thế hệ 2020 với đèn pha bóng lớn, kèm phuộc ống lồng, có phanh ABS kênh đôi an toàn hơn.
Trên fanpage của một đơn vị kinh doanh xe phân khối lớn của Yamaha ở thị trường Việt Nam, vừa mới đăng tải hình ảnh về một chiếc xe dáng cổ điển.
Yamaha vừa mới khiến cho mẫu xe số Vega Force 2023 trở thành cái tên được săn đón bậc nhất khi thay đổi về mặt giao diện cho mẫu xe này, giúp sức hút của Vega Force 2023 tăng lên vượt bậc đối với những tín đồ Yamaha.