Yamaha Niken là mẫu mô tô 3 bánh được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2018, đến nay chiếc xe đầu tiên đã bất ngờ có mặt tại Việt Nam.

Mới đây, Yamaha Việt Nam tổ chức Triển lãm Yamaha Expo tại thành phố Đà Nẵng. Hãng xe Nhật mang tới đây không chỉ các mẫu đang bán mà còn có những mẫu xe rất khác lạ. Điển hình trong số đó mẫu xe mô-tô 3 bánh - Yamaha Niken.

Yamaha Niken được hãng trình làng vào năm 2017. Xe được thiết kế ứng dụng công nghệ LMW (công nghệ nghiêng xe khi vào cua với xe nhiều bánh), giúp giữ nguyên trải nghiệm và cảm giác lái đối với xe nhiều bánh, đồng thời tăng sự chắc chắn cho xe khi vào cua.

Đáng chú ý ở công nghệ này là hệ thống treo trước của Yamaha Niken, có tổng cộng 4 thanh giảm xóc hành trình ngược (Upside down - USD), chia làm hai cặp cho hai bánh xe trước.

Thiết kế này không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn có hiệu quả về thẩm mỹ, tăng dáng vẻ thể thao của xe. Kích thước mâm trước/sau lần lượt trên Yamaha Niken là 15 và 17 inch. Tương tự, cỡ lốp là 120/70 và 190/55.

Kích thước của Yamaha Niken lần lượt đạt 2.150 (dài) x 885 (rộng) x 1.250 mm (cao), chiều cao yên đạt mức 820 mm và trọng lượng của mẫu xe 3 bánh này nặng khoảng 263 kg.

Yamaha Niken sử dụng một màn hình điện tử hiển thị tốc độ và thông số của xe. Hai bên tay lái tích hợp các phím bấm như đề nổ, đèn pha/cos và đặc biệt là có ga tự động (Cruise Control).

Về phần sức mạnh, Yamaha Niken được trang bị khối động cơ 3 xi-lanh có dung tích 847cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm.

Tuy nhiên, hiện mẫu xe 3 bánh này không được phân phối chính hãng. Trong nước từng có một chiếc chạy lướt được chủ sở hữu chào bán với mức giá khoảng 700 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.