Thị Trường, - 15/06/2019 07:08 PM
Hãng xe từ đất nước 1,3 tỷ dân mang đến Vietnam Auto Expo 2019 các mẫu xe tải và xe chuyên dụng. Trong đó đáng chú ý một số mẫu sự dụng động cơ của Nissan. Có vẻ như rút kinh nghiệm từ một vài triển lãm khác trước đây, Dongfeng đang tiếp cận thị trường Việt theo con đường dễ dàng hơn.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2017 (VIMS 2017), Dongfeng xuất hiện với các mẫu xe cá nhân và xe du lịch. Tuy vậy hãng này đã không được chào đón nồng nhiệt khi gian hàng của mình không nhận được nhiều sự chú ý. Lần này tại Vietnam Auto Expo 2019, hãng này muốn đi đường vòng để tìm cách định vị thương hiệu một cách nhẹ nhành và chắc chắn hơn.

Nhiều thương hiệu xe hơi Trung Quốc như Geely, Faw, BYD…đã thất bại cay đắng và lặng lẽ rút khỏi Việt Nam trước đây, nên Dongfeng cũng khá chật vật khi mang xe của mình vào dải đất hình chữ S. Tuy vậy xét trên một phương diện khác, xe tải Dongfeng lại là loại phương tiện vận tải có một chỗ đứng nhất định tại Việt Nam. Có thể chưa quá phổ biến nhưng cũng không phải quá khó khăn để thấy thương hiệu “xe thồ” này trên đường. Có thể nói đây là bước đi khôn ngoan.

Hai mẫu xe được trang bị động cơ của Nissan tại triển lãm bao gồm Captain N dạng chasis và Captain C dạng xe bồn. Đây là loại động cơ diesel dung tích xy lanh 2953cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV.

Động cơ ZD30D14-4N là động cơ bốn xy lanh tăng áp, bao gồm trục cam đôi, bốn kỳ và hệ thống làm mát bên trong, hệ thống phanh dầu. Cố máy này có tua máy cực đại 3600 vòng/phút và mô men xoắn 320 Nm tại tua máy 2200 vòng/phút. ZD30 là động cơ bắt nguồn từ nền tảng toàn cầu mà Nissan phát triển, động cơ này được phân phối tại Nhật Bản, Trung Quốc cũng như Châu Âu sau khi đã trải qua 12,000 giờ và 100,000 km thử nghiệm.

Sử dụng một nền tảng toàn cầu và sẽ gây được niềm tin hơn cho người tiêu dùng Việt, bên cạnh đó không đánh vào dòng xe đi chơi mà là dòng xe “kiếm ăn” là hướng đi đúng đắn. Chưa thể nói trước về một tương lại tươi sáng nào đó cho Dongfeng nhưng hiện tại cũng khó có con đường nào khả quan hơn. 

Tuy tọa lạc tại ví trí ngay trước cửa sảnh ra vào của trung tâm triển lãm, nhưng theo quan sát của phóng viên thì gian hàng của Dongfeng cũng chưa thực sự náo nhiệt. Dù vậy, cách đánh âm thầm kiểu mưa dầm thấm lâu biết đâu lại có hiệu quả.   

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.