Phân khúc gầm cao ồ ạt với những mẫu xe mới gây sức hút, nhưng bên cạnh đó sedan hạng B vẫn có sức hút nhất định bởi phù hợp cho dịch vụ lẫn gia đình. Theo nhìu thông tin ngoài lề thì có thể từ đây tới cuối năm sẽ có ít nhất 3 thương hiệu Nhật sẽ có bản cập nhật mới cho phân khúc hạng B này.

Toyota Vios 2021

Dù chỉ là những thông tin bên lề tại các hội nhóm, nhưng rất có thể Toyota Việt Nam sẽ sớm mang về phiên bản facelift để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng tầm giá. Hiện Vios đang là con bài chủ lực của hãng xe Nhật lâu đời tại thị trường Việt Nam với doanh số hơn 19 ngàn xe trong 9 tháng đầu năm 2020.

xe-gam-cao-o-at-ra-mat-nhung-van-con-bo-3-sedan-hua-hen-cap-ben-viet-nam

Trong 2 năm nay, Toyota đối mặt với khá nhiều đối thủ ở các phân khúc chủ lực như Fortuner, Innova thất thế trước các mẫu xe như Hyundai SantaFe, Ford Everest, Mitsubishi Xpander, riêng chỉ còn Vios vẫn còn trụ được vị trí ngôi vương bởi vẫn còn được ưa chuộng ở nhóm khách chạy dịch vụ.

Tại thị trường Philippines, Vios 2021 có bản nâng cấp facelift không có sự thay đổi nhiều về thiết kế tổng thể hay thay đổi động cơ mà chỉ thay đổi tạo hình phần trước với lưới tản nhiệt, đèn pha mang hơi hướng của đàn anh Toyota Camry, bổ sung thêm một số tính năng như khởi động nút bấm, lẫy chuyển số, mở khoá cửa bằng nút bấm, thêm chế độ lái.

Honda City 2021

Theo quy luật từ những đời trước có thể Honda City thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối tháng 11 năm nay. Nếu xét theo phân khúc thì Honda City là đối thủ xứng tầm với Toyota Vios từ trước tới nay. Tuy nhiên từ lúc Toyota Vios có những mức ưu đãi lớn khiến chi Honda City trở nên chật vật hơn chưa kể sức ép đến từ các phân khúc 5+2 giá rẻ khác như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.

xe-gam-cao-o-at-ra-mat-nhung-van-con-bo-3-sedan-hua-hen-cap-ben-viet-nam

Bù lại Honda City là chiếc xe hợp lý trong tầm giá để phục vụ cho nhu cầu gia đình, cho trải nghiệm lái sau vô lăng tốt hơn. Theo nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng thì Honda City là một trong số ít những chiếc xe có khả năng lái tốt trong phân khúc.

Theo nhiều tấm hình lô diện thì Honda City 2021 mang ngôn ngữ thiết kế khá giống đàn anh “Accord”, dự kiến có 3 phiên với 2 tùy chọn động 1.5L và 1.0 Turbo với 2 mức công suất lần lượt là 118 mã lực, 145Nm và 120 mã lực, 173 Nm sử dụng hộp số CVT, không còn tùy chọn hộp số sàn.

Theo nhận định, thì sẽ có 1 phiên bản tiêu chuẩn và 2 phiên bản có tùy chọn gói an toàn Honda Sensing với các tính như camera bên hông, giữ làn đường, phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm hay ga tự động thích ứng.

Nissan Sunny 2021

Mặc dù chưa có những thông tin chính thức từ Nissan Việt Nam, nhưng hiện đã có nhiều tư vấn bán hàng tại các hội nhóm đã chào mời đặt cọc mẫu sedan hạng B 2021. Chưa rõ là bản nâng cấp facelift hay phiên bản allnew nhưng khả năng cao sẽ là thế hệ thứ 4 đang bán tại thị trường nước ngoài.

xe-gam-cao-o-at-ra-mat-nhung-van-con-bo-3-sedan-hua-hen-cap-ben-viet-nam

Dù chung phân khúc với Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto,… nhưng Sunny đang bán tại Việt Nam chưa thật sự ấn tượng bởi sự chậm thay đổi trong thiết kế và công nghệ. Người dùng mong chờ một sự lột xác thực sự, theo đó thế hệ thế 4 đang bán tại các thị trường nước ngoài gây ấn tượng mạnh bởi ngôn ngữ mới hấp dẫn, trẻ, thể thao hơn theo triết lý V-Motion. Nội thấy cũng thay đổi lại nhất là phần vô lăng đã có sự thay đổi trong cách thiết kế vốn bị chê khá nhiều ở đời cũ.

Với hy vọng thay đổi nhà phân phối mới, Nissan Việt Nam sẽ mang về những mẫu xe chất lượng hơn, người dùng dễ tiếp cận và có thêm nhiều lựa chon hơn, bởi trước đây hãng xe Nhật có những mẫu xe được đánh giá cao về vận hành nhưng lại có thiết kế chưa thực sự hấp dẫn, hay đem về những mẫu suv lại không có động cơ hợp với thị hiếu khiến cho người dùng hụt hẫn mà quay sang thương hiệu khác, đơn cữ như X-Trail có thiết kế nội thất quá cũ, hay Terra lại không có máy dầu bản cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.