Thị Trường, - 19/11/2014 10:25 PM
Sau 1 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam,hãng xe sang đến từ Nhật Bản đã làm nóng không khí triển lãm Vietnam Motor Show khi lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe concept thể thao chạy hybrid Lexus LF-LC.

Thiết kế hầm hố cộng với sắc xanh Opal ấn tượng như một viên đá quý, Lexus LF-LC thu hút ánh nhìn ngay từ phút giây đầu tiên nó xuất hiện. Bên dưới lớp sơn xanh là triết lý thiết kế L-finesse của Lexus. Những đường cong tinh tế trải từ đầu đến đuôi xe tạo nên vẻ ngoài gọn gàng như một chiếc coupe, các đường gân hầm hố trước “mặt tiền” và hông xe, cộng với lưới tản nhiệt hình con suốt lớn tạo nên vẻ dữ dằn của một mẫu xe thể thao.

Đèn chiếu sáng ban ngày LED hình chữ L mang lại một cảm giác chuyển động liền mạch với hốc đèn sương mù tạo hình dọc ấn tượng từ ma trận các điểm sáng nhỏ. Lấy cảm hứng từ hình ảnh máy bay phản lực cất cánh, đèn hậu sử dụng ánh sáng bên trong mang lại cảm giác về chiều sâu. Đuôi và đèn sương mù tích hợp lặp lại chữ “L” với 2 cặp ống xả thể thao tạo nên vẻ dữ tợn đầy uy lực. Mui thủy tinh cho phép nhìn toàn cảnh được thiết kế hòa hợp với những dòng chảy điêu khắc tạo hình thân xe từ các hướng.

Kế thừa công nghệ siêu xe LFA, LF-LC là sự kết hợp của cấu trúc sợi cacbon và hợp kim nhôm giúp thân xe siêu nhẹ và hệ thống hybrid thế hệ mới của LEXUS mang tên Advanced Lexus Hybrid Drive bao gồm một bộ ắc quy năng lượng cao nhỏ gọn và một động cơ Atkinson có sức mạnh lên tới 500 mã lực, mà vẫn vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

Buồng lái LF – LC thể hiện một phong cách cởi mở và cá tính, kết tạo một không gian lái xe trực quan với màn hình đôi LCD 12.3 inch cung cấp thông tin và định hướng hiển thị đặt ngay trước mắt người lái. Chất liệu bọc nội thất là da và da lộn, tương phản với các chi tiết trang trí bằng gỗ cao cấp và kim loại nhám. Nội thất được thiết kế với kết cấu mềm mại và hình dạng hữu cơ, đi kèm với các thiết bị công nghệ cao. Ghế thể thao phía trước trọng lượng nhẹ, tay lái sợi cacbon lấy cảm hứng từ xe đua.

Tuy nhiên, Lexus LF-LC không chỉ là một mẫu concept trên giấy, mà nó nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên thị trường với phiên bản sản xuất sẽ giống 90-100% so với xe concept. Đây là điều mà ông Alain Uyttenhoven, phó chủ tịch Lexus châu Âu tiết lộ, và được chủ tịch tập đoàn Toyota- Akio Toyoda khẳng định qua lời phát biểu “chúng tôi không muốn Lexus LF-LC phiên bản sản xuất sở hữu thiết kế khác xe concept”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.