Thị Trường, - 31/05/2019 10:59 PM
Mới đây, cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã chính thức phát hành thông báo triệu hồi 2 dòng xe thuộc thương hiệu Chevrolet là Cruze và Orlando để khắc phụ lỗi túi khí bên người lái. Được biết số lượng xe nằm trong đợt triệu hồi lần này là 7.584 xe.

Theo các thông tin, sau khi sở hữu thương hiệu xe Chevrolet thì vừa qua hãng xe Việt – VinFast đã bất ngờ phát lệnh triệu hồi 2 mẫu xe (Cruze, Orlando) tại Việt Nam, dựa vào thông báo chính thức từ cục Đăng Kiểm (ĐKVN), với quyết định nêu rõ đơn vị chịu trách nhiệm triệu hồi thay thế túi khí trên 2 mẫu xe kể trên là Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast (THSP/2019/12).

Được biết đây là đợt triệu hồi lần đầu tiên của hãng xe Việt Nam. Trong đó, con số những mẫu xe cần được thay thể hệ thống túi khí bên người lái tổng cộng là 7.584 xe, đối với các xe Chevrolet Cruze nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2010 đến tháng 12/2013 và Chevrolet Orlando sản xuất từ tháng 10/2011 đến tháng 12/2013.

Cũng theo thông báo chính thức từ Cục ĐKVN, những xe nằm trong đợt triệu hồi này sẽ có nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách đi cùng trên xe. Do khi xảy ra va chạm, tai nạn hệ thống túi khí trên các xe nằm trong diện triệu hồi được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực quá lớn bên trong cụm bơm khí và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Các mảnh kim loại của cụm bơm khí bị vỡ có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được xác định là do hệ thống cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có nguy cơ bị suy giảm chất lượng theo thời gian do nhiệt độ và hơi ẩm xâm nhập. Vì vậy, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt có thể dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Do đó, để khắc phục tình trạng trên thì hãng xe VinFast đã phát thông báo triệu tập 2 dòng xe (Cruze, Orlando) nằm trong diện ảnh hưởng để thay thế miễn phí hệ thống túi khí bên người lái.

Theo thông báo chính thức từ VinFast kể từ ngày 30/5 cho đến hết ngày 30/5/2022, hãng sẽ bắt đầu triển khai chương trình triệu hồi và khắc phục tại các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, thay thế sẽ mất khoảng 30 phút và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra hãng xe Việt cũng khuyến cáo thêm, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng là chủ sở hữu của những xe nằm trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST để được kiểm tra, thay thế túi khí mới (nếu cần thiết).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.