Thị Trường, - 02/11/2018 09:08 PM
Mới đây, tờ Straitstimes đưa tin Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1 vào tháng 4/2020. Dự kiến, ban tổ chức sẽ đưa ra thông báo chính thức về chặng đua này. Đồng thời, Việt Nam Grand Prix cũng sẽ xuất hiện trên lịch đua năm 2020 của giải.

viet-nam-se-dang-cai-to-chuc-dua-f1-vao-nam-2020

Cách đây không lâu, trước khi cuộc đua công thức 1 (Grand Prix) khởi tranh ở Nhật Bản, ông Charlie Whiting- Giám đốc đường đua F1, đã tới thủ đô Hà Nội khảo sát địa điểm. Ông Whiting xác nhận Việt Nam đủ điều kiện để tổ chức  chặng đua F1 và ông cũng gợi ý điểm tổ chức đường đua nằm ở phía Tây Hà Nội, cách trung tâm khoảng 12 km.

viet-nam-se-dang-cai-to-chuc-dua-f1-vao-nam-2020

Tờ báo này cũng cho hay, đây là giải đấu được cơ quan chức năng ủng hộ, tuy nhiên, sẽ không sử dụng tiền ngân sách nhà nước cho hoạt động này. Mà chủ yếu tập trung kêu gọi từ các doanh nghiệp tư nhân. Người đứng đầu văn phòng chính phủ, ông Mai Tiến Dũng cho biết: “Nếu Hà Nội tổ chức cuộc đua sẽ phải huy động nguồn tài chính từ các doanh nghiệp hỗ trợ”.

viet-nam-se-dang-cai-to-chuc-dua-f1-vao-nam-2020

Chi phí dự trừ để tổ chức chặng đua này có thể lên đến 60 triệu USD. Trước đây, chủ nhà Singapore phải chi khoảng vài trăm triệu USD để tổ chức giải đua F1 chỉ diễn ra trong 3 ngày. Theo kế hoạch ban đầu, địa điểm tổ chức sẽ quanh hồ Hoàn Kiếm, nhưng cuối cùng quyết định chọn một khu vực gần sân vận động Mỹ Đình với những con đường rộng rãi hơn.

viet-nam-se-dang-cai-to-chuc-dua-f1-vao-nam-2020

Nếu chính thức đăng cai tổ chức, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba sau Malaysia và Singapore, vinh dự là chủ nhà của cuộc đua F1 này.

Giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) được khởi xướng từ năm 1950, là một trong những môn thể thao đua xe hấp dẫn trên thế giới. Hàng năm, các giải đua diễn ra trên khắp thế giới, từ châu Úc đến châu Âu, qua châu Mỹ, tới châu Á và cả ở Trung Đông.

viet-nam-se-dang-cai-to-chuc-dua-f1-vao-nam-2020

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.